Cả đời làm lụng vất vả nhưng người đàn ông 58 tuổi vẫn nghèo. Trúng 2,3 tỷ vé số, ông Bảy Xèo coi như lộc trời cho: “Đó là sự may mắn. Đó là ông bà cho, vé số tìm người chứ mình không thể tìm vé số”.

“Lộc trời cho nhiều người”

Sáng 11/8, tiểu thương khắp khu vực chợ Thủ Đức (TP.HCM) vẫn rôm rả câu chuyện nhiều tiểu thương trúng vé số, 80 tờ giá trị gần 20 tỷ. Trong số đó, ông Trần Long (hay còn gọi là Bảy Xèo, 58 tuổi, Q. Thủ Đức) trúng 23 tờ giải khuyến khích với tổng số tiền 2,3 tỷ đồng.

Còn nhớ như in buổi chiều định mệnh, ông Bảy Xèo kể lại: Trưa 7/8, ông mua 23 tờ vé số của chị Trúc Linh (32 tuổi, quê Vĩnh Long) xổ chiều 8/8, trả trước 100 ngàn đồng, chịu 130 ngàn.

23 tờ vé số trên nằm trong lốc 80 tờ vé số của công ty Xổ số kiến thiết TP.HCM gồm 8 tờ mang số 832457 và 72 tờ có 5 số cuối 32475 (chỉ khác số đầu).

{keywords}

Khu chợ Thủ đức mà có nhiều tiểu thương trúng vé số xổ vào chiều 8/8 trúng gần 20 tỷ đồng

Do là mối quen, lại thấy chị Linh bán vé còn nhiều nên các tiểu thương mỗi người mua một ít. Trong phút chốc, toàn bộ lốc số 80 tờ đã được mua hết.

“Tôi mua vé số cả đời rồi, không bao giờ nghĩ mình sẽ trúng nhiều tiền đến vậy. Chỉ nghĩ, mua vé trúng đôi ba triệu là mừng lắm rồi”, người đàn ông 58 tuổi cho hay.

{keywords}

Ông Bảy Xèo-người đàn ông bốc vác 20 năm chợ Thủ Đức

Còn nhớ như in giây phút được chị Linh báo trúng số, ông Bảy Xèo xúc động nói: “Chú và nhiều người khác vui quá xá luôn, không nghĩ mình được lộc trời ban như vậy. Để cảm ơn chị bán vé số, chúng tôi cũng đã chia lại chút ít lộc trời cho chị Linh. Một phần khác thì làm từ thiện hay bố thí cho những nghèo khó khác.

Được biết, chị Linh được các tiểu thương trúng vé số cảm ơn với số tiền gần 100 triệu đồng.

“Vé số tìm người chứ mình không thể tìm vé số”

“Cả đời lão cực rồi. Giờ ông bà ban cho chút lộc cũng mừng cho lão. Có được số tiền, lão vẫn sống như xưa. Vẫn đi làm bốc vác từ 0h đêm đến 12h trưa mỗi ngày”, một người bạn bốc vác cùng ông Bảy Xèo chia sẻ.

Người đàn ông 58 tuổi đã gắn bó với chợ Thủ Đức ngót 20 năm. Vừa làm bốc vác, ông Bảy Xèo vừa kiêm quét rác kiếm thêm. Ông có 2 người con, đều ngoài 30 tuổi, công việc ổn định.

Vất vả cả đời nhưng khi trúng vé số, ông Bảy Xèo vẫn không nghỉ việc đôi tuần. Chia sẻ về điều này, ông nói: "Trúng số là chuyện vui nhưng công việc là công việc. Mình phải có trách nhiệm, mình nghỉ người ta thiếu người làm. Như vậy là không có lên, không được".

Bà Thanh Tuyền, một tiểu thương chợ Thủ Đức chia sẻ: “Bảy Xèo khỏe lắm, nhờ cả vào sự chịu khó lao động và tính cần cù, chịu thương chịu khó mà ai cũng mến, cũng thương ổng cả. Mặc dù trúng số nhưng ổng vẫn y chang như xưa, không thay đổi”.

{keywords}

Nụ cười hạnh phúc của người đàn ông trúng vé số

Trúng số, ông Bảy Xèo làm từ thiện, bố thí. Số tiền còn lại ông giao cho vợ gửi ngân hàng. Cười tươi, ông hồ hởi nói: “Đó là sự may mắn. Đó là ông bà cho, vé số tìm người chứ mình không thể tìm vé số. Nguyên tắc ông bà cho là mình hưởng, không cho là không hưởng được nhưng mình phải biết giữ mới còn, còn không giữ là tanh bành”.

“Tại sao chú giữ được, giao cho vợ chú là không mất, chú trúng mà. Chú giữ là hết nhưng chú đưa vợ chú giữ là không mất. Mình độc tài, mình ăn chơi theo ý mình thì hết”, ông tâm sự.

Nhiều tiểu thương cho biết: "Từ xưa tới nay, ổng có lương là giao cho vợ, đất đai bán vợ cũng giữ tiền. Lúc trúng số, vợ định mua xe cho ổng nhưng ông bảo bảo mua xe mới không cần".

“Cuộc đời ông chỉ cần một ngày 3 chai rượu nếp, ăn 2 buổi. Chỉ cần vậy thôi là ông làm việc bốc vác như không”, bà Thanh Tuyền cho hay.

Nói về việc uống rượu, ông Bảy Xèo phân trần: Chú uống nhưng việc nào ra việc đó, trách nhiệm đầy đủ với công việc và vợ con.

(Theo Infonet)