Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) xác định, loại sâm mà người phụ nữ tuồn lên vùng sâm Ngọc Linh ở Quảng Nam rao bán là phân loại của sâm Lai Châu.

Một thời khó tin: Bao tải sâm Ngọc Linh đổi 1 chiếc áo

Mánh khóe thổi giá lừa sâm Ngọc Linh khổng lồ giá tiền tỷ

Ngày 13/12, Công an huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) cho biết, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ xử lý một vụ rao bán sâm giả Ngọc Linh.

Trước đó, Công an huyện Nam Trà My nhận được tin báo của người dân thôn 2 (xã Trà Mai) phản ánh về việc có một phụ nữ rao bán sâm giả.

{keywords}
Theo kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), loại sâm mà Lan Anh “tuồn” lên vùng sâm Ngọc Linh ở Quảng Nam rao bán là phân loại của sâm Lai Châu. 

Ngay lập tức, lực lượng Công an huyện Nam Trà My đã mời người phụ nữ bán sâm về trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan điều tra, người phụ nữ này khai tên là Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1981, trú thôn 2, xã Trà Linh, huyện Nam Trà My).

Trước khi bị phát hiện, Lan Anh mua 134 củ sâm có trọng lượng 13,2kg, 6,1kg thân lá của một người ở tỉnh Kon Tum mang về địa phương rao bán và nói với mọi người đó là sâm Ngọc Linh.

Chị Nguyễn Thị H. (thôn 2, xã Trà Mai) cho biết,chị cũng suýt bị Lan Anh lừa mua sâm giả Ngọc Linh. Theo đó, trước khi gặp mặt, chị H. thấy Lan Anh đăng thông tin bán sâm Ngọc Linh trên mạng xã hội và đồng ý mua 5kg loại 10 củ/kg với giá 113 triệu đồng cùng 3kg sâm loại 20 củ/kg với giá 73 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi trực tiếp xem hàng, chị H. phát hiện số sâm trên không phải sâm Ngọc Linh nên đã trình báo cơ quan chức năng.

Mới đây, theo kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), loại sâm mà Lan Anh “tuồn” lên vùng sâm Ngọc Linh ở Quảng Nam rao bán là phân loại của sâm Lai Châu.

Loại sâm này có tên khoa học là Panax vietnamensis var.fuscidiscuc.

(Theo VTC News)

2 củ sâm Ngọc Linh được rao giá hơn 1 tỷ

2 củ sâm Ngọc Linh được rao giá hơn 1 tỷ

Được giới thiệu là sâm Ngọc Linh tự nhiên có tuổi đời hàng chục năm, chủ nhân rao giá hơn 1 tỉ đồng cho 2 củ sâm có trọng lượng gần 2 kg.

Đào được sâm Ngọc Linh củ bằng chiếc đũa, giá 500 triệu

Đào được sâm Ngọc Linh củ bằng chiếc đũa, giá 500 triệu

Một người dân Xê Đăng vừa đào được một cây sâm Ngọc Linh quý hiếm, với phần củ sâm dài hơn chiếc đũa, thân cây có sáu nhánh, có giá bán từ 400-500 triệu đồng.