Vẫn chỉ là sử dụng Internet để bán hàng, tuy nhiên, không giống như bất kỳ các mặt hàng thông thường khác. Chủ nhân của các ý tưởng kinh doanh độc nhất vô nhị này đã kiếm hàng triệu đô la nhờ ý tưởng khác thường, đầy bất ngờ và không kém phần may mắn.

Ăn tối quay camera kiếm 230 triệu đồng

{keywords}
Ở Hàn Quốc, Mukbang là một hình thức kiếm tiền khá độc đáo. Nhiều người ăn uống rồi quay camera đưa lên YouTube thu hút hàng triệu lượt xem. Những người nổi tiếng trong lĩnh vực này có thể kiếm tới hàng ngàn đô la. Đơn cử như trường hợp HyuneeEats, một thành viên trong cộng đồng Mukbang, với hơn 400.000 người thường xuyên theo dõi, kiếm được 10.000 đô la (230 triệu đồng). Cô đã cố gắng ăn rất nhiều phần thức ăn khác nhau từ mì, bánh mì kẹp thịt và sushi.

Bán áo len cũ được 989 triệu đồng

{keywords}
Một cặp vợ chồng đến từ Hoa Kỳ, Sean và Rikki McEvoy đã mua một chiếc áo len thể thao cũ trong một cửa hàng quần áo cũ với giá 58 xu. Sau đó, họ bất gờ nhận ra rằng chiếc áo len này thuộc về một danh thủ bóng đá hồi những năm 50 của thế kỷ trước của nước Mỹ, Vince Lombardi Jr. Cặp đôi này đã mang chiếc áo len đi bán và thu về 43.000 đô la (989 triệu đồng) trong một cuộc đấu giá.

Kiếm tiền làm 1 bữa salad khoai tây, bất ngờ huy động được gần 1,3 tỷ đồng

{keywords}

Một người tên là Zack “Danger” Brown ở Columbus, một thành phố lớn nhất bang Ohio đã quyết định sử dụng cộng đồng có tên Kickstarter để huy động vốn từ những người trên mạng nhằm thực hiện một mẻ salad khoai tây.

Trên nền tảng này, Zack chỉ kêu gọi 10 đô la cho mẻ salad nói trên nhưng bất ngờ số lượng người gửi tiền cho anh ta rất đông và Zack thu được 55.422 đô la (gần 1,3 tỷ đồng).

Bị ném giày vào mặt, khán giả bán kiếm được 1,4 tỷ đồng

{keywords}
Tại một buổi hòa nhạc ở Frankfurt am Main, bang Hessen, Đức, ca sĩ Justin Bieber đã ném một đôi giày thể thao của mình vào khán giả. Người may mắn bắt được chiếc bên phải và trưng bày chiếc giày này trên eBay và bán được với giá 62.000 đô la (hơn 1,4 tỷ đồng). Còn chiếc giày bên trái không biết thuộc về ai và cũng không có thông tin gì về cuộc đấu giá tương tự như chiếc bên phải.

Bản in của một bài đăng từ Internet với giá hơn 2 tỷ đồng

{keywords}
Bản in của một bài đăng trên Internet với nội dung chỉ một câu "Mọi thứ đều có thể là nghệ thuật. Bài đăng này là nghệ thuật", đã được bán trên eBay với giá 90.900 đô la (hơn 2 tỷ đồng) chỉ sau 36 giờ kể từ khi bắt đầu đặt bán đấu giá.

Một cục keo khô giống như đầu của Homer Simpson với giá gần 5,5 tỷ đồng

{keywords}
Một người Anh, Christopher Herbert, trong khi vệ sinh căn hộ của mình đã tìm thấy một cục keo khô giống như đầu của Homer Simpson trong bộ phim hoạt hình The Simpsons (Gia đình Simpson). Rất buồn cười, Christopher Herbert mang đấu giá trên eBay và rất ngạc nhiên khi chứng kiến một cuộc chiến để dành bằng đươc cục keo này, sau đó nó đã được trả giá 239.000 đô la (gần 5,5 tỷ đồng).

Bán điểm ảnh trên trang web, kiếm 23 tỷ đồng

{keywords}
Một học sinh dí dỏm tên là Alex Tew, người Anh kiếm tiền bằng cách tạo ra một trang web nơi mỗi điểm ảnh (pixel) được bán với 1 đô la. Đơn đặt hàng tối thiểu là 100 pixel và bất kỳ ai mua nó cũng có thể đặt quảng cáo trên đó và có liên kết đến trang web của họ. Alex cuối cùng đã kiếm được một triệu đô la (23 tỷ đồng) trong vòng chưa đầy sáu tháng và trở nên nổi tiếng thế giới về ý tưởng kinh doanh có một không hai này.  

Mặc áo post mạng xã hội kiếm 23 tỷ đồng

{keywords}
Jason Sadler người Mỹ đã kiếm tiền trong 5 năm qua bằng cách mặc áo phông in hình ảnh của nhiều thương hiệu khác nhau rồi đăng tải về trên phương tiện truyền thông xã hội. Vòng quảng cáo T-shirt đầu tiên của anh chỉ là 1 USD, nhưng sau đó giá tăng mạnh theo thời gian. Thấy hiệu quả, Jason Sadler đã thuê thêm 4 nhân viên mặc áo để mở rộng thêm hình thức quảng cáo này. Không chỉ kiếm được 1 triệu đô la (23 tỷ đồng), Jason còn trở nên nổi tiếng với ý tưởng tuyệt vời của mình. Trang web truyền thông hàng đầu thế giới đã viết về anh và thậm chí đã quay một bộ phim tài liệu về doanh nghiệp của Jason.

Chụp ảnh, bán cho nhà sưu tầm kiếm triệu euro

{keywords}

Nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Mỹ, Kevin Abosch, kiếm được hàng triệu euro một cách rất dễ dàng. Năm 2010, anh chụp ảnh một củ khoai tây trên nền đen và bán hình ảnh cho một nhà sưu tập. Abosch cũng chụp ảnh những người nổi tiếng như Dustin Hoffman, một diễn viên kỳ cựu của điện ảnh Mỹ và những nhà lãnh đạo công nghệ nổi tiếng ở Thung lũng Silicon (Mỹ), tất cả đều có nền tối kèm theo chữ ký của anh ấy. Vừa qua, Abosch bán một bức ảnh khác của mình: một hình ảnh kỹ thuật của một bông hồng với giá một triệu euro dưới hình thức tiền điện tử.

Nhật Linh

Xôi Lạc TV là ai, cùng nhau xem trộm, tất cả đều vui thì có làm sao?

Xôi Lạc TV là ai, cùng nhau xem trộm, tất cả đều vui thì có làm sao?

Chiếu các trận bóng tại ASIAD, Xôi Lạc TV đánh trúng cơn khát của người hâm mộ Việt Nam. Tuy nhiên cần nhìn nhận hành vi này dưới góc độ pháp lý để làm rõ trách nhiệm mỗi bên.

Xưởng ô tô 1.200 robot, không một bóng người đầu tiên ở Việt Nam

Xưởng ô tô 1.200 robot, không một bóng người đầu tiên ở Việt Nam

Robot làm ô tô, robot đóng bao và bốc vác... cho đến làm dịch vụ và thậm chí sáng tác... đã có hàng triệu con robot bước ra khỏi nhà máy thay thế con người.

Dự án nghìn tỷ liên quan đến Trịnh Xuân Thanh bị đề nghị thu hồi

Dự án nghìn tỷ liên quan đến Trịnh Xuân Thanh bị đề nghị thu hồi

UBND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đề nghị UBND thành phố kiểm tra, thanh tra, xem xét thu hồi dự án Nam Đàn Plaza "ôm" gần 10.000m2 đất ở vị trí đắc địa do chậm tiến độ nhiều năm.

Vợ ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ lật lại vụ kiện 3 năm trước ở Singapore

Vợ ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ lật lại vụ kiện 3 năm trước ở Singapore

“Cuối tháng 11/2015, tôi bàng hoàng nhận được trát của Tòa án do TNG kiện tôi vì đã chuyển giao trái phép cổ phần của TNG, dựa trên cáo buộc rằng tôi đã giả mạo chữ ký của anh Vũ, nhằm “cướp” công ty TNS."

Nhãn lồng 4.000 đồng/kg: Thông tin bất ngờ từ lãnh đạo Hưng Yên

Nhãn lồng 4.000 đồng/kg: Thông tin bất ngờ từ lãnh đạo Hưng Yên

Nhãn T6, T1 hoặc nhãn đường phèn bán tại vườn với giá dao động từ 70.000-110.000 đồng/kg, song các hợp tác xã không còn hàng để bán ra ngoài vì thương lái đã đặt tiền bao tiêu từ đầu vụ.

Bất ngờ trở lại, Đặng Lê Nguyên Vũ gây xôn xao

Bất ngờ trở lại, Đặng Lê Nguyên Vũ gây xôn xao

Sau nhiều năm thiền định trên núi, "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ tái xuất với thần sắc khó tin. trước đó vợ ông luôn đưa ra những thông tin trái ngược về hình ảnh ông khiến nhiều người xôn xao.

Đại gia Việt 'săn' thủy quái lớn nhất thế giới về thả ao chơi vui

Đại gia Việt 'săn' thủy quái lớn nhất thế giới về thả ao chơi vui

Gần đây, loài “quái vật” nước ngọt lớn nhất thế giới - được nhiều dân chơi Việt Nam săn lùng về nuôi trong nhà vì tin rằng loài cá này sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.