Những chiếc túi xách tái chế từ các bao bì đựng thức ăn chăn nuôi của Việt Nam được giới trẻ Nhật Bản ưa chuộng, giá bán mỗi chiếc dao động từ 330.000 đồng đến xấp xỉ 800.000 đồng.

{keywords}
Một túi xách làm từ bao cám heo được bày bán trong cửa hàng tại Tokyo.

 

{keywords}
Những thứ quen thuộc với người nông dân Việt Nam nay được tái sinh thành túi xách, túi đựng laptop. 

Xuất hiện và gây bão trên cộng đồng mạng từ năm 2014, sau 5 năm những chiếc túi xách được tái chế từ bao bì đựng thức ăn chăn nuôi của Việt Nam vẫn đang trở thành sản phẩm hot tại thị trường Nhật Bản.

Tại thành phố Tokyo (Nhật Bản) các cửa hiệu bày bán sản phẩm túi xách “Cám Con Cò” vẫn thu hút khách mua sản phẩm.

{keywords}
Sản phẩm được giới trẻ Nhật Bản và cộng đồng người Việt Nam đón nhận.

Anh Cà Văn Sơn, một du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, những thứ tưởng chừng như bỏ đi tại Việt Nam nhưng khi được làm thành túi xách lại đang được người dân bản địa và những người Việt Nam sinh sống tại Nhật Bản yêu thích. Bản thân anh cũng rất thích thú và tự hào khi nhìn thấy một sản phẩm của Việt Nam được tiêu thụ tại thị trường Nhật Bản.

{keywords}
Giới thiệu về sản phẩm trên một website bán hàng tại Nhật Bản.

“Cám Con Cò” là cách gọi  theo thói quen của người Việt, thực tế những chiếc túi này còn được tái chế từ những thương hiệu thức ăn chăn nuôi khác với đủ chủng loại cho các vật nuôi như vịt, gà, lợn, cá, bò,… Tất cả đều được trưng bày một cách trang trọng bên cạnh những sản phẩm hanmade tinh xảo trong cửa hàng.

{keywords}
 

Thậm chí, một thứ tưởng chừng như bỏ đi ở Việt Nam lại được người Nhật bảo quản cẩn thận bằng túi chống xước. Anh Sơn cho biết, nếu không bọc thêm túi nilon chống xước, mỗi chiếc túi có giá 1.600 yên Nhật, tương đương 330.000 đồng. Nếu bọc thêm túi nilon chống xước, người dùng sẽ phải trả 2.000 yên/túi, tương đương 430.000 đồng.

{keywords}
Sản phẩm được bày trong cả tủ kính và bên ngoài. 

Thậm chí, một chiếc túi đựng iPad làm từ bao “Cám Con Cò” có giá 3.300 yên, tương đương 680.000 đồng; túi đựng laptop có giá 3.800 yên, tương đương 790.000 đồng.

{keywords}
 

“Đa số người dùng là giới trẻ, những người yêu thích thời trang và đồ tái chế. Ban đầu tôi cảm thấy lạ lẫm và chưa từng nghĩ những thứ bình thường như vậy lại trở thành những chiếc túi xách đẹp và tiện dụng đến vậy. Hơn nữa, nó còn có thể chống xước, chống thấm nước nên rất phù hợp với thời tiết mưa nhiều ở Nhật Bản vào mùa này,” anh Cà Văn Sơn cho hay.

{keywords}
Bên ngoài một cửa hàng bán đồ lưu niệm.

Trước đó, cách đây 5 năm cộng đồng mạng Việt Nam đã bày tỏ sự thích thú khi phát hiện những chiếc túi tái chế này được sử dụng rộng rãi tại Nhật Bản. Những hình ảnh đó đã có tác động tích cực đến ý thức bảo vệ môi trường của người Việt.

PV