Đối với nhiều người, một chiếc túi xách mới đẹp có thể trông hấp dẫn đến mức bạn chỉ cần mua nó - bất kể giá nào.

Vì vậy, có lẽ tốt nhất là những người có điểm yếu (không thể kiềm chế) về việc mua thời trang cao cấp nên rời mắt khỏi chiếc túi Himalaya Birkin này.

{keywords}
Chiếc túi xách Hermes Himalaya Birkin trị giá gần 7 tỷ đồng.

Bởi vì chiếc túi xách nạm kim cương và vàng trắng này đã được bán với giá 230.000 bảng Anh (gần 7 tỷ đồng), lập kỷ lục thế giới mới.

Chiếc túi do Hermes sản xuất, được cho là thiết kế đáng mua nhất trên thế giới và là “chén thánh” trong các bộ sưu tập thời trang.

Thị trường túi xách đã "cất cánh" gần đây với việc tăng giá trị tới 40% trong không đầy một năm. Điều đó khiến những chiếc túi xách cũng được coi là một khoản đầu tư an toàn và sinh lợi hơn so với các tác phẩm nghệ thuật, cổ phiếu và trái phiếu.

Chiếc túi Himalaya Birkin được làm từ da của cá sấu Niloticus được tìm thấy ở châu Phi.

Tên của túi xách bắt nguồn từ của màu sắc của nó - từ màu xám đến màu trắng ngọc trai giống như những ngọn núi phủ tuyết của dãy Himalaya.

Nó được mua trong một cuộc bán hàng trực tuyến được tổ chức bởi nhà đấu giá Christie, trong một lô hàng trị giá 1,75 triệu bảng.

Đó là lô hàng đắt nhất, bán cho một người mua ẩn danh với mức phí kỷ lục là 231.000 bảng.

Giá 230.000 bảng cho chiếc túi xách này làm cho nó trở thành túi xách đắt nhất từng được mua trong một cuộc đấu giá trực tuyến. Đó cũng là số tiền lớn nhất từng được trả cho một chiếc túi xách được bán ở Mỹ.

Rachel Koffsky, người đứng đầu bộ phận bán hàng túi xách và phụ kiện tại Christie, cho biết: Túi xách Himalaya là túi xách được nhiều nhà sưu tập trên thế giới thèm muốn nhất.

“Những người thợ với trình độ tay nghề cao nhất đã làm ra chúng và chúng đại diện cho đỉnh cao của nghề thủ công”, ông nói thêm.

Trước đó, năm 2017, nhà đấu giá Christie cũng đã bán một chiếc Himalaya Birkin khác với giá 305.000 bảng Anh - mức kỷ lục về túi xách đắt nhất được bán tại một cuộc đấu giá.

(Theo Daily Mail / Dân Trí)