Theo Insider, nhãn hàng Coach cho biết sẽ ngừng bán phá giá hay tiêu hủy những mặt hàng chưa đáp ứng chất lượng, không thể kinh doanh sau bài đăng tố cáo hành động của thương hiệu gây ảnh hưởng đến môi trường.

Cụ thể, tín đồ thời trang - Anna Sacks - đăng tải video chia sẻ về câu chuyện mua nhiều món đồ, trong đó có chiếc túi xách của Coach bị cắt rách từ người chuyên kinh doanh hàng xa xỉ.

Coach bi chi trich anh 1

Coach tiêu hủy trái phép những mẫu túi xách lỗi mốt. Ảnh: WWD.

Người bán Tiffany Sheree đã tìm thấy những chiếc túi xách của thương hiệu bị cắt rách trong lúc lặn ở dưới biển và con số lên đến hơn hàng trăm sản phẩm.

"Họ ra lệnh cho nhân viên cắt túi xách để không ai có thể sử dụng và sau đó vứt xuống biển để tiêu hủy hàng, nhằm trốn thuế xử lý môi trường đi ngược quy cách thông thường mà nhãn hàng khác làm", Tiffany chia sẻ.

Cô cũng cho biết thêm việc thương hiệu làm ảnh hưởng đến định hướng trước đó từng chia sẻ trên truyền thông. Coach từng tuyên bố sẽ quan tâm nhiều đến tính bền vững cùng thông điệp "Đừng tiêu hủy, hãy sửa chữa sản phẩm".

Không chỉ thế, nhãn hàng từng bị chỉ trích về câu chuyện bán phá giá những sản phẩm qua mùa, gây ảnh hưởng đến vấn đề kinh doanh của các thương hiệu trong cùng phân khúc.

Nhiều người bày tỏ quan điểm bất bình với việc làm của hãng và quyết định tẩy chay những sản phẩm trong bộ sưu tập mới.

"Hành động của thương hiệu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và trách nhiệm đối với xã hội", người dùng mạng xã hội chia sẻ.

Sau lời chỉ trích và tố cáo của người tiêu dùng, thương hiệu đăng tải những cam kết trên trang cá nhân: "Chúng tôi hiện đã ngừng tiêu hủy hàng hóa bị hư hỏng và tối đa việc tái sử dụng chất liệu để tạo nên những sản phẩm mới, mang tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng".

Coach bi chi trich anh 2

Hành động của Coach trái ngược với hướng đi bền vững mà thương hiệu từng tuyên bố. Ảnh: Naver.

(Theo Zing)

'Ngã ngửa' loạt hàng hiệu ngàn đô chẳng khác 'đồ chợ' Việt Nam

'Ngã ngửa' loạt hàng hiệu ngàn đô chẳng khác 'đồ chợ' Việt Nam

Là những mẫu thiết kế của các thương hiệu thời trang nổi tiếng nhưng kiểu dáng của chúng chẳng khác món đồ bình dân ở Việt Nam.