Công ty TNHH sản xuất chế biến nông thuỷ sản Thuận Phong được thành lập năm 2002, diện tích 3,2 hecta tọa lạc tại KCN Mỹ Tho, xã Trung An, TP Mỹ Tho, Tiền Giang.

{keywords}
Tổng quan nhà máy Nông sản Thuận Phong tại Tiền Giang

Thời gian mới hình thành, Tufoco chỉ có 60 công nhân, đến nay đã có hơn 1.600 công nhân. Xuất phát điểm là người nghèo khó, thấu hiểu nỗi vất vả của người lao động nên ông Phạm Văn Tứ - Giám Đốc luôn chú trọng quan tâm, chăm lo cuộc sống đầy đủ cho người lao động.

Công ty đã xây dựng nhà trẻ gần nhà máy để chăm sóc cho con của công nhân đang làm việc. Hiện nhà trẻ này đang chăm sóc hơn 100 cháu (từ 6 tháng đến 2 tuổi). Chế độ này giúp công nhân an tâm lao động sản xuất. Bên cạnh đó, công ty cũng xây dựng khu ăn ở, sinh hoạt cho công nhân và hỗ trợ cho người lao động thuê với mức hợp lý.

Chính sách lao động và phúc lợi dành cho công nhân cũng được doanh nghiệp quan tâm như: đóng BHXH đầy đủ, hỗ trợ tiền xăng xe, hỗ trợ tiền xây nhà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, chế độ thai sản, thưởng tháng lương thứ 13…

Hoạt động kinh doanh của Tufoco không ngừng phát triển qua các năm. Theo báo cáo tài chính gần nhất từ 2017-2018, tổng doanh thu tại thị trường Việt Nam là 116,6 tỷ VNĐ (2017) tăng trưởng gấp 89% so với năm 2016. Trong đó, doanh thu tại thị trường nước ngoài là 526,3 nghìn USD  tăng 16% so với 2016, nộp ngân sách nhà nước lên đến 3,4 tỷ đồng. So với năm 2017, năm 2018 doanh thu nộp ngân sách nhà nước tăng 4,6 tỷ đồng.

Hiện tại công ty sản xuất 5 dòng sản phẩm: Bánh tráng, bún, bánh hỏi, bánh phở và hủ tiếu. Các sản phẩm này được sản xuất trên dây chuyền tự động hoá. Quy trình sản xuất đến thành phẩm đóng gói được quản lý chất lượng theo ISO, HACCP và được cấp chứng nhận của cơ quan FDA của Mỹ (2015 đến 2019), HALAL Certificate, HACCP Food Safety Systems.  

Các sản phẩm của Tufoco luôn đạt tiêu chuẩn chất lượng cao đồng thời đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nghiêm ngặt để xuất khẩu và chinh phục các thị trường khó tính như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Canada, Hà Lan, Pháp, Đan Mạch, Thụy Điển…hơn 15 năm năm qua.

{keywords}
Hình ảnh sản phẩm bánh tráng hoàn thiện chờ đóng gói xuất khẩu

Năm 2016, Thuận Phong phát triển sản phẩm kinh doanh sang lĩnh vực sản xuất nông sản đông lạnh. Với dây chuyền công nghệ và thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản cùng hệ thống quản lý chất lượng chặt chẽ; Thuận Phong tự hào mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm rau quả chế biến (cấp đông IQF, sấy dẻo, đóng hộp, nước ép) đặc trưng của Việt Nam với hương vị thơm ngon của miền nhiệt đới và đặc tính dinh dưỡng được bảo toàn.

Song song với việc phát triển kinh doanh, Công ty Thuận Phong cũng luôn chú trọng đến phát triển đào tạo đội ngũ cán bộ, luôn cập nhật các mô hình quản lý doanh nghiệp hợp lý và cho hiệu quả năng suất lao động cao.

{keywords}
Hình ảnh công nhân đang làm việc tại Nhà máy Nông sản Thuận Phong

Công tác môi trường tại nhà máy được quan tâm theo dõi sát sao. Nhà máy luôn đảm bảo các hệ thống xử lý nước thải đạt loại A và được xả thẳng ra môi trường. Quy trình xử lý nước thái, khí thải, chất thải sản xuất luôn thực hiện đúng quy định.

Thời gian tới, công ty sẽ cập nhật các loại máy móc thiết bị lao động phù hợp để áp dụng vào sản xuất, nâng cao năng suất lao động.

Với những thành tựu kinh doanh vượt bậc và những đóng góp của Tufoco cho tỉnh Bến Tre, Tiền Giang nói riêng và cho nước nhà nói chung, ngày 24/08/2019 Công ty vinh dự được Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng chứng nhận: Nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam. Sự kiện nhằm tôn vinh những doanh nghiệp tiêu biểu có nhãn hiệu uy tín, hoạt động kinh doanh thương mại phát triển, có tính cạnh tranh và vinh danh những đóng góp to lớn của doanh nghiệp cho nền kinh tế nước nhà. Sự kiện còn là cơ hội cho nhãn hiệu Việt có điều kiện hợp tác, truyền thông và xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước. Trên đà phát triển mãnh mẽ 17 năm qua, Tufoco ngày càng lớn mạnh cả về quy mô sản xuất, sản lượng xuất khẩu và khẳng định nhãn hiệu nổi tiếng với thế giới.

(Nguồn: Công ty TNHH sản xuất chế biến nông thuỷ sản Thuận Phong)