Video clip "Tự đánh chìm tàu bán hàng rong giữa vịnh Hạ Long"

Đây không phải là lần đầu tiên các chủ tàu bán hàng rong đánh đắm tàu của mình giữa vịnh, nhằm tránh việc tàu bị lôi vào bờ.

Sáng 3.1.2019, trong một lần đi kiểm tra, các lực lượng chức năng TP.Hạ Long và Ban quản lý vịnh Hạ Long phát hiện một tàu bán hàng rong cặp vào một tàu du lịch đang đưa du khách đi tham quan vịnh. Tuy nhiên, khi tàu của đoàn công tác gần đến nơi thì chủ tàu bán hàng rong này tự đánh đắm con tàu của mình.

{keywords}
Một chiếc thuyền máy bán hàng rong đang cặp vào tàu du lịch để bán hàng. Ảnh: CTV

Theo ông Lê Trọng Việt – Đội trưởng Đội kiểm tra xử lý vi phạm, thuộc Ban Quản lý vịnh Hạ Long, dưới đáy khoang các tàu này thường có một lỗ thông xuống nước và chỉ cần giật sợi dây buộc vào điểm vít lỗ thông đó, đồng thời tắt máy bơm nước thì tàu sẽ chìm dần.

{keywords}
Tàu bán hàng rong bị chủ tàu tự đánh chìm. Ảnh: CTV

Đoạn video clip do lực lượng chức năng quay được cho thấy con tàu chìm rất nhanh. Khi đó, các lực lượng chức năng không thể kéo tàu vi phạm vào bờ được và chờ dịp thuận tiện, các chủ tàu sẽ trục vớt lên.

{keywords}
Con tàu bị chìm rất nhanh

Việc bán hàng rong trên vịnh Hạ Long đã bị cấm từ lâu, sau một loạt các vụ du khách bị những người bán hàng rong “chặt chém”, ép mua hàng, gây tiếng xấu cho du lịch vịnh Hạ Long. Dù nhiều tàu, chủ tàu đã bị xử lý nặng, trong đó có cả việc tiêu hủy tàu, nhưng tình trạng tàu bán hàng rong cặp vào tàu du lịch gạ gẫm, ép khách mua hàng vẫn diễn ra.

(Theo Lao Động)