Chỉ một ngày sau khi trúng số triệu đô, người đàn ông 46 tuổi, đột ngột qua đời.

Gia đình ông nghi ngờ ông đã bị vợ và cha vợ đầu độc để chiếm số tiền trên. Nhưng cho đến nay việc điều tra vụ việc vẫn chưa đi đến hồi kết, đồng nghĩa với việc gia đình họ vẫn đang nghi ngờ, thù hằn lẫn nhau…

Niềm vui bất ngờ

Ông Urooj Khan là một người đàn ông Ấn Độ đã di cư tới Mỹ từ năm 1989. Tại Mỹ, ông định cư ở thành phố Chicago thuộc bang Illinois và cùng vợ là bà Shabana mở một chuỗi các cửa hàng giặt là ở phía tây nam thành phố. Những người bạn và người thân trong gia đình miêu tả ông Khan là một người đàn ông dễ tính, ấm áp và đặc biệt rất hào phóng.

{keywords}

Ông Khan và tấm vé số triệu đô

Dù chưa đến mức giàu có nhưng ông vẫn thường xuyên dành ra những khoản tiền nhỏ để quyên góp cho những trại trẻ mồ côi ở quê hương Ấn Độ của ông. Trong gia đình, ông cũng được đánh giá là một người đàn ông có trách nhiệm. Sau khi ly hôn người vợ đầu, ông nhận nuôi con gái riêng và đã đưa cô bé tới sống cùng khi ông tái hôn với bà Khan.

Cuộc sống của người đàn ông này có lẽ sẽ mãi yên bình như vậy nếu không có việc vào một ngày cuối tháng 7/2012, trên đường đi làm về, ông Khan không tình cờ ghé vào cửa hàng xổ số 7-Eleven ở gần nhà và mua vài tấm vé số có tên “Tấm vé 3 triệu đô”, có giá 30 USD nhưng người chơi có cơ hội trúng giải thưởng lên đến 3 triệu USD. Điều ngạc nhiên là, ngay trong lần mua vé số đó ông đã bất ngờ trúng số đến 1 triệu USD.

Nhận được tin trúng số, sau vài ngày suy nghĩ, ông quyết định sẽ nhận tiền một lần thay vì nhận thưởng thành nhiều đợt. Với việc nhận tiền một lần, tổng số tiền mà ông sẽ nhận được chỉ là hơn 600.000 USD. Sau khi trừ đi các khoản thuế, ông Khan được lĩnh về tổng cộng là 425.000 USD.

Với bản tính rộng rãi, người đàn ông này nói rằng ông sẽ dùng số tiền “từ trên trời rơi xuống” đó để trả hết tiền mua nhà mà ông còn nợ, đầu tư để mua thêm trang thiết bị mở rộng chuỗi cửa hàng giặt là. Bên cạnh đó, ông cũng dự định sẽ dành ra một khoản tiền để tặng cho những em bé có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện trẻ em St. Jude ở thành phố Chicago.

“Tấm vé số đó thực sự là một niềm vui lớn. Nó sẽ đem đến cho tôi mọi thứ và còn giúp thay đổi cuộc sống của nhiều người khác nữa” – ông hào hứng cho biết.

Bất hạnh ập đến

Ngày 26/6/2012, ông Khan cùng vợ, con gái và vài người bạn đến công ty vé số Illinois để làm thủ tục báo trúng thưởng. Đến ngày 19/7/2012, công ty phát hành vé số đã trao cho ông tấm séc lớn, tượng trưng cho số tiền ông nhận được. Tại buổi lễ, những người thân của ông cũng có mặt. Tất cả đều tươi cười rất rạng rỡ. Tuy nhiên, ông Khan sẽ phải đợi đến này 15/8 cùng năm mới có thể rút tiền thưởng.

Một ngày sau khi nhận giải thưởng tượng trưng, ông Khan vẫn đi làm việc như bình thường. Buổi tối cùng ngày, ông cùng gia đình ăn tối với món cà ri truyền thống Kofta của người Ấn Độ. Sau đó, ông Khan lên giường đi ngủ. Đó cũng là giấc ngủ vĩnh viễn của ông vì ông đã qua đời ngay trong đêm 20/7/2017. Văn phòng pháp y địa phương sau khi không nhận thấy các dấu hiệu chấn thương trên cơ thể của ông đã kết luận ông tử vong vì nguyên nhân tự nhiên.

Mọi chuyện có lẽ đã khép lại tại đó nếu không có chuyện em trai của ông Khan là ông ImTiaz Khan sau khi nhận được giấy báo tử của anh trai nghi ngờ có điểm khuất tất đằng sau cái chết của anh trai vì thái độ của chị dâu ông vô cùng dửng dưng với cái chết của chồng. Không những thế, chỉ vài ngày sau khi ông tử vong, bà vợ Shabana đã tuyên bố sẽ rút hết toàn bộ số tiền trúng số của chồng.

Ông ImTiaz cũng nói rằng cháu gái ông cho biết, vào buổi tối ông Khan qua đời, bà vợ đã không động đũa vào món cà ri. Cha ruột của bà ta cũng không ăn vì đang ăn kiêng. Ngoài ra, có thông tin cho biết tại thời điểm ông Khan tử vong, bố vợ của ông ta vướng phải những khoản nợ nần lên đến vài nghìn USD nhưng không có khả năng chi trả.

{keywords}

Ông Khan và vợ con khi nhận thưởng.

Những thông tin trên đó cộng với việc ông Khan qua đời chỉ 1 ngày sau khi nhận thưởng trúng số đã khiến ông ImTiaz mời các nhà giải phẫu tại một văn phòng tư nhân xét nghiệm máu người anh quá cố.

Kết quả xét nghiệm sau đó dương tính với xyanua. Với kết quả này, nhà giải phẫu học Stephen Cina phân loại vụ việc là một vụ giết người. Ông Cina quả quyết cho rằng ông Khan thực chất đã nuốt phải một lượng cyanua chết người và việc nuốt như vậy hoàn toàn không phải là tự nhiên.

Với kết quả xét nghiệm và các nghi vấn sẵn có, gia đình ông Khan sau đó đã yêu cầu cảnh sát mở lại cuộc điều tra về vụ việc. Cảnh sát sau khi tiếp nhận hồ sơ và kết quả xét nghiệm cũng đã mở cuộc điều tra về cáo buộc giết người, liên quan đến cái chết của người đàn ông này.

Mọi nghi ngờ khi đó đều đổ dồn về bà vợ Shabana Ansari và cha của bà – người sống cùng với vợ chồng ông Khan khi ông qua đời. Tuy nhiên, khi thi thể ông này được khai quật sau đó, các xét nghiệm thêm lại không cho ra kết quả dương tính với cyanua – mà theo ông Cina là do thi thể ông Khan đã phân hủy.

Tai ương từ tấm vé số

Kể từ khi ông Khan qua đời cho đến nay đã được 4 năm nhưng nguyên nhân cái chết của ông vẫn chưa được làm rõ và cuộc điều tra của cảnh sát thì cũng vẫn được mở nhưng chưa có tiến triển. Hồi tháng 6 vừa qua, em gái của ông Khan tên Meraj Khan đã lên tiếng chỉ trích cảnh sát thành phố Chicago vì cho rằng họ đã không tích cực điều tra vụ án.

Bà Meraj Khan cho biết gia đình đã nhiều lần liên hệ với điều tra viên phụ trách vụ việc nhưng lần nào cũng chỉ nhận được thông tin đang điều tra. “Ban đầu ông ấy còn nhận điện thoại nhưng về sau đã chuyển sang chuyển máy cho những người khác và những người đó chỉ đơn giản nói với chúng tôi rằng họ đang xem xét vụ việc. Chúng tôi nghĩ rằng thực tế họ đã không làm gì vì đã qua 4 năm nhưng họ vẫn không cho chúng tôi được một câu trả lời chính xác” – bà nói.

Trước thông tin trên, cảnh sát Chicago cho biết họ đã phỏng vấn 3 người trong gia đình người quá cố, ban gồm vợ ông Khan, con gái của ông và cha vợ của ông – những người đã cùng ăn tối với ông Khan vào buổi tối ông qua đời. Người phát ngôn cảnh sát cũng khẳng định họ vẫn tiếp tục lấy lời khai của các thành viên trong gia đình để điều tra về vụ việc.

Vì chưa có kết quả điều tra chính thức của cảnh sát nên những nghi ngờ lẫn nhau trong gia đình ông Khan vẫn không hề được giải tỏa mà thậm chí còn trở nên gay gắt hơn. Sau khi ông Khan qua đời, số tiền trúng số mà ông Khan chưa nhận được được chia đều cho bà Shabana và con gái ông. Những người thân của ông và bà vợ Shabana trong một khoảng thời gian đã đấu tranh gay gắt để giành quyền giám hộ cô con gái 17 tuổi của ông.

Đó là còn chưa kể đến việc sau khi ông Khan qua đời, người vợ đầu của ông, đồng thời là mẹ của cô con gái Jasmeen cũng đột ngột xuất hiện và giành quyền nuôi con gái. Cuộc tranh đấu – mà theo nhiều người thì đằng sau đó thực chất là cuộc tranh chấp để giành quyền quản lý khối tài sản mà ông để lại - sau đó đã kết thúc với việc con gái của ông được giao cho em trai ông chăm sóc.

Đến nay, gia đình ông Khan cho biết họ vẫn không nguôi ngoai khi nghĩ đến cái chết của người đàn ông này. Họ cho rằng chính vợ ông đã đầu độc chồng để chiếm đoạt tấm vé số triệu đô mà ông đã trúng cũng như một số tài sản khác của ông. Chính vì vậy nên 2 bên vẫn không ngừng tranh cãi, thù hằn lẫn nhau. Ông Khan vì lẽ đó có thể cũng không thể yên nghỉ.

(Theo Pháp luật Việt Nam)