Từ móng vuốt, chân, mỏ, lông, lưỡi đến cuống họng, thậm chí vỏ trứng... của giống gà này cũng đặc một màu đen.

Gà Ayam Cemani và có nguồn gốc ở đảo Java, Indonesia. Năm 1998, một người Hà Lan đã đưa giống gà đen “xuất ngoại” qua Châu Âu. Nhờ đó, loài gia cầm này đã được nhân giống ở một số quốc gia khác như Anh quốc, Ba Lan.

Thông thường, gà Ayam Cemani nặng từ 1.5-2.5kg/con và có giá khoảng 2.500 USD (khoảng 55.000.000 đồng). Đặc biệt, con mái có thể đẻ 60-70 trứng/năm, mỗi quả trứng giá từ 500.000 - 1.000.000 đồng.

{keywords}
Từ móng vuốt, lông, mỏ, chân, lưỡi đến cuống họng của gà Ayam Cemani chỉ đặc một màu đen tuyền.

Giống gà này không quá xa lạ với người chơi sinh vật cảnh Việt Nam vì đã được nuôi thành công ở một số tỉnh phía Nam và ngoại thành Hà Nội. Từ hai năm nay, loại gà này đã được một trang trại tại Hà Nội gây giống thành công. Giá bán ra thị trường dao động từ 500.000 đến 1 triệu đồng/con gà giống dưới 3 tuần tuổi.

Theo một số người chơi, giống gà đen Ayam Cemani quý ở chỗ đây là loại gà “đen từ trong ra ngoài”, tức đen từ bộ lông, da, mào, mắt tới xương và nội tạng. Do những đặc điểm dị biệt ấy, loại gà này còn mang tên gọi khác là gà “mặt quỷ”.

{keywords}
 

Người phương Tây tin rằng khi nuôi gà đen Cemani trong nhà sẽ mang lại nhiều may mắn, nó sẽ che chở, bảo vệ cho gia đình và giúp vượng thế trong làm ăn. Vì thế mà giá trị của loại gà này rất cao. Ngay cả ở nước ngoài giá của nó cũng không hề rẻ.

{keywords}
Một con gà giống dưới 3 tuần tuổi có giá từ 500.000 đến 1 triệu đồng. 

Chính sự độc đáo cùng giá trị vượt trội đã thôi thúc các đại gia “chơi gà” trên thế giới đua nhau săn lùng giống gà đen Ayam Cemani. Không chỉ vậy, người dân Indonesia luôn coi chúng như một giống vật nuôi quý hiếm, quan trọng hơn những loài gà khác. Vì vậy, họ vẫn thường gọi với tên “gà Lamborghini” (thương hiệu siêu xe nổi tiếng thế giới).

{keywords}
Thậm chí, trứng do giống gà Ayam Cemani đẻ ra cũng…đen vỏ.

Thịt gà Ayam Cemani chứa hàm lượng sắt rất cao và tốt cho phụ nữ mang thai. Ngoài ra, người dân Châu Á quan niệm rằng, tiếng gáy của chúng mang lại sự thịnh vượng và ăn thịt gà đen sẽ xoa dịu lương tâm của họ.

Gà Ayam Cemani có sức đề kháng cao, có thể thả vườn hoặc nuôi nhốt nhưng nên nhốt để bảo quản nguồn gen. Thức ăn là thóc, côn trùng, rau cỏ, ngô, cám công nghiệp…

Gà đen Indo nuôi khá dễ, từ 6-8 tháng là trưởng thành. Một con gà trống trưởng thành có trọng lượng 2,5-3kg, gà mái là 2-2,5 kg. Theo tìm hiểu, một con gà mái đen Indo có thể đẻ tới 60-70 trứng/năm. Nếu chăm sóc tốt, loại gà này có thể nhân giống phổ biến ở Việt Nam.

(Theo GiadinhNet)

Nuôi gà cổ cả làng thu tiền tỷ, bán trứng gà đua nhau tậu Camry

Nuôi gà cổ cả làng thu tiền tỷ, bán trứng gà đua nhau tậu Camry

Gà tiến vua, gà truyền thuyết, gà sách đỏ hay như gà siêu trứng… đang giúp cho người dân một số làng đổi đời, thoát cảnh nghèo đói, trở thành tỷ phú, xây nhà lầu, sắm xe hơi.

Trứng gà chịu 14 loại phí, quả chanh tăng giá 100 lần

Trứng gà chịu 14 loại phí, quả chanh tăng giá 100 lần

Dù lạm phát năm 2016 thấp nhưng theo các chuyên gia trong ngành bán lẻ, giá cả hàng tiêu dùng có thể giảm thấp hơn nữa, có thể rẻ hơn 5-10% so với hiện nay, nếu không có quá nhiều khâu trung gian vô lý như vậy.

Lòng trứng gà dẻo như cao su, đốt cháy khét

Lòng trứng gà dẻo như cao su, đốt cháy khét

Đưa con đi ăn tại một quán ăn đêm, chị H. thấy miếng trứng gà được thái mỏng nhưng không thể tan trong bát cháo.

Giật mình trứng gà xanh siêu lạ, mỗi ngày bán 10.000 quả

Giật mình trứng gà xanh siêu lạ, mỗi ngày bán 10.000 quả

Thời gian gần đây trên thị trường xuất hiện một loại trứng gà có vỏ xanh da trời siêu lạ. Theo như quảng cáo, loại trứng gà này còn được ví như “trứng gà nhân sâm” với giá bán ngoài thị trường lên tới 8.000 đồng/quả.

Dân buôn tiết lộ mẹo phân biệt trứng gà Ai Cập - trứng gà ta

Dân buôn tiết lộ mẹo phân biệt trứng gà Ai Cập - trứng gà ta

Để dễ bán hàng, dân buôn thường gắn mác “trứng gà Ai Cập” thành “trứng gà ta thả vườn xịn”. Vậy làm thế nào để phân biệt được đâu là trứng gà ta xịn và đâu là trứng gà Ai Cập?

Tiết lộ mánh lừa trứng gà Ai Cập thành trứng gà ta xịn

Tiết lộ mánh lừa trứng gà Ai Cập thành trứng gà ta xịn

Trứng gà Ai Cập lông trắng có màu trắng, trứng gà Ai Cập lông vằn có màu hơi sậm ngà, dùng hai loại trứng này trộn với nhau sẽ ra loại trứng giống hệt trứng gà ta xịn.

Bí ẩn nguồn gốc trứng gà ta giá rẻ bán đầy chợ

Bí ẩn nguồn gốc trứng gà ta giá rẻ bán đầy chợ

Trứng gà ta thả vườn cực hiếm, thường phải đặt trước với giá bán tại trại ở mức 4.500-5.000 đồng/quả. Vậy, loại trứng gà ta ngoài chợ giá chỉ từ 3.300-3.500 đồng/quả có nguồn gốc từ đâu?