Một hệ thống kinh doanh trái cây, thực phẩm xách tay ở TP.HCM mới đây giới thiệu loại trứng gà đen Nhật Bản (Kuro tamago) với giá bán 790.000 đồng/bịch gồm 4 trứng. Tính trung bình, mỗi quả trứng gà đen Nhật Bản có giá gần 200.000 đồng, đắt gấp khoảng 40 -50 lần trứng gà ta.

{keywords}
Một bịch (4 quả) trứng gà đen Nhật Bản về Việt Nam có giá 790.000 đồng. (Ảnh: Mia Fruits)

Cửa hàng cho biết trứng gà đen Nhật Bản được đưa về Việt Nam theo đường hàng không và đều là trứng loại 1.

Là đặc sản của vùng Owakudani ở Nhật Bản, trứng gà đen còn được gọi là trứng trường thọ. Trứng gà đen được nấu chín trong các vùng suối sủi bọt của thung lũng Owakudani, một khu vực được biết đến với khả năng kích thích địa nhiệt.

Sở dĩ trứng có màu đen là bởi suối nước nóng ở đây đặc biệt giàu lưu huỳnh và sắt. Khi hai nguyên tố này phản ứng với canxi có trong vỏ trứng sẽ tạo ra một lớp phủ màu đen như than bên ngoài vỏ.

{keywords}
Vỏ trứng đen như than. (Ảnh: Mia Fruits)

Dù phần vỏ đen như than nhưng hương vị bên trong trứng gà đen Nhật Bản cũng không khác trứng luộc thông thường. Lòng trắng và lòng đỏ mềm mịn, thơm.

Theo truyền thuyết địa phương, những ai ăn quả trứng này sẽ được tăng thêm 7 năm tuổi thọ. Và người nước ngoài cũng cho rằng nhờ Kuro tamago mà người Nhật Bản có tuổi thọ cao hơn những người khác.

{keywords}
Lòng trắng và lòng đỏ trứng mềm mịn, thơm. (Ảnh: Mia Fruits)

Chính vì niềm tin này nên trứng gà đen thu hút sự tò mò của nhiều khách hàng khi về đến Việt Nam. Chị Nguyễn Huyền - chủ cửa hàng cho biết, rất nhiều khách đặt trứng gà đen làm quà biếu, tặng dịp cuối năm. Vì vậy, hàng được đưa thêm ra chi nhánh ở Hà Nội để kịp phục vụ khách mua. Chị Huyền dự đoán món hàng này sẽ đắt khách dịp Tết Nguyên đán năm nay.

(Theo VTC News)