Trước đây, người ta phải đào trên rừng trồng thứ có củ rất dài này nhưng có người đã tinh ý đem về trồng thử và kiếm được nhiều tiền.

Khoai mài từng là đồ ăn chống đói ngày xưa, ngày nay giá bán cao có lúc lên đến 90.000 đồng đến 100.000 đồng/kg, nên sau khi trừ chi phí có người lời đến 80-100 triệu đồng.

Trước đây, khi chưa được trồng thì loại cây này mọc dại trong rừng và phải đào đem về. 

Hiện nay, chi phí trồng cũng không quá cao, ban đầu chi 30 triệu mua giống, 12 triệu mua trụ và giàn lưới. Các mùa sau có sẵn trụ chỉ cần mua các phân bón.

Khoai mài, một loại cây lấy củ, không chỉ là thực phẩm, mà còn là dược liệu có giá trị cao trong đông y, được nhiều người tìm mua.

Đây được xem là một vị thuốc quý, có tác dụng chống lão hóa, trị suy dinh dưỡng, suy nhược cơ thể nên được thực khách nhiều nơi ưa chuộng.

Mùa trồng củ mài bắt đầu từ tháng chạp Âm lịch, đến mùa chim tu hú kêu thì củ mài mới mọc mầm.

Củ mài thích hợp với thổ nhưỡng đất rừng có nhiều chất mùn và độ dốc thoai thoải, củ khoai mài không ưa nước, trồng giống như khoai lang

Khoảng tháng 9, cây héo, rụng lá, đây là thời điểm thu hoạch củ. Đến tháng 2 năm sau chỉ cần tưới nước, bón phân hữu cơ để cây ra lá, tạo củ trở lại.

Kỹ thuật trồng khoai mài khá đơn giản, chăm sóc dễ dàng, nhân công ít. 

Ngoài ra, vốn đầu tư thấp nhưng lại cho thu nhập cao hơn so với trồng nhiều loại cây khác.

Hiện nay, đây được xem là loại cây có thể góp phần phát triển kinh tế.

(Theo Dân Việt)