Việc kinh doanh thời buổi công nghệ đang phụ thuộc khá nhiều vào các trang mạng xã hội. Vì thế, để thu hút sự chú ý của cư dân mạng, nhiều người đã tận dụng các tin tức sự kiện hot, phim truyền hình để kinh doanh và thu được hiệu quả khá bất ngờ.

Bán hàng nhờ các dòng tin tức sự kiện hot

Công việc kinh doanh trên mạng xã hội ngày nay khá phổ biến, nhưng để có thể bán được hàng thì trang riêng của cửa hàng đó phải có nhiều tương tác từ người dùng.

Nói nôm na, muốn bán được hàng phải đánh trúng vào tâm lý khách hàng, từ đó tăng lượng like (thích), bình luận trên trang fanpage của cửa hàng.

Những cách quảng cáo truyền thống như thuê người đẹp; diễn viên truyền hình; hay đăng quảng cáo qua các hot Facebooker; báo chí khá có hiệu quả, nhưng kinh phí phải bỏ ra nhiều, quá sức với nhiều shop kinh doanh nhỏ.

{keywords}

Việc thuê dàn diễn viên của các phim truyền hình đem lại hiệu ứng khá lớn nhưng kinh phí thì không phải cửa hàng nào cũng chịu được "nhiệt" (Nguồn: Cửa hàng cung cấp)

Nhưng đúng là chỉ cần làm việc bằng đam mê thì cách nào cũng có thể kiếm tiền. Nhiều chủ shop tận dụng rất tốt hình ảnh của những người nổi tiếng hoặc có thể là tai tiếng để bán hàng. Tuy là chiêu trò kinh doanh, nhưng người xem cũng không khỏi bật cười thán phục những người bán hàng online.

Còn nhớ cách 2 năm, sự lan tỏa của clip cô giáo "Bọ cạp" đã mang lại một trào lưu bán hàng ăn theo đem lại lợi nhuận không hề nhỏ cho các mặt hàng kinh doanh trên mạng lẫn ngoài đời thực.

{keywords}

Tặng luôn miếng dán cường lực cho khách hàng cung Bọ Cạp

Các mặt hàng thời trang, quần áo, kính,... na ná giống với cô giáo Lê Na nhanh chóng được rao bán với các hình thức khuyến mãi như miễn phí, mua 1 tặng 1 cho bạn nào là cung Bọ Cạp, giảm giá cho cung Bọ Cạp khi mua sắm... Còn những quán ăn từ bọ cạp cũng liên tục rơi vào trạng thái không còn hàng để cung cấp.

{keywords}

Món ăn bọ cạp cũng đã từng trở thành chủ đề hot

Mới đây khoảng 1 tháng, đại gia Cao Toàn Mỹ không chỉ méo mặt vì phiên tòa với hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, mà ông Mỹ còn trở thành người mẫu bất đắc dĩ cho một số shop bán hàng online.

{keywords}

Vừa bán hàng vừa châm biếm

Sản phẩm ông Mỹ đi và vô tình bị quảng cáo chính là đôi giày đen – trắng “Black – White Jam Shoes” của T.U.K (Mỹ).

{keywords}

Giá gốc đôi giày trên web

Giá gốc đôi giày bán trên web của hãng là 95 USD và đang được giảm giá còn 70,99 USD. Giày của đại gia đi nên hàng bán khá chạy, có shop cho biết, họ chỉ còn 3 đôi là hết hàng.

Gần đây nhất, khi vừa xuất hiện trên truyền hình, Trịnh Xuân Thanh gần như ngay lập tức được trở thành “đại sứ thương hiệu bất đắc dĩ” cho các chủ shop bán hàng online.

{keywords}

Chủ shop quá nhanh nhạy khi chụp lại màn hình để bán hàng

Khác với ông Cao Toàn Mỹ, Trịnh Xuân Thanh “được” làm người mẫu quảng cáo áo phông cá sấu lacoste với đủ chất liệu, giá cả.

Từ loại 140.000 đồng cho đến 380.000 đồng, hay hàng Nhật na ná cũng được đóng mác áo phông Trịnh Xuân Thanh với lời quảng cáo: “Em bán áo polo XXX chất gai lên form đẹp không khác gì áo lacoste Trịnh Xuân Thanh mới về nước. Phải nói là cái màu dù trong hoàn cảnh nào cũng thật nổi bật!”.

{keywords}

Một chiếc áo na ná cũng được đóng mác áo phông Trịnh Xuân Thanh

Một chủ shop trong TP HCM kinh doanh áo phông lacoste cho biết: “Nhiều người đã đặt mua áo phông lacoste Trịnh Xuân Thanh này lắm, kể cả trước hay sau khi quảng cáo. Loại áo này 100% cotton, vải không dày, không pha nilon, mát mẻ."

“Tuy shop nhỏ, nhưng ngày nào cũng phải bán được 30 cái áo phông Trịnh Xuân Thanh này. Nhưng, mình cũng khuyên thật lòng là, nếu lấy số lượng lớn nên lấy trước 1 – 2 cái về thử. Tránh trường hợp nếu không ưng lại mất lòng nhau”, chủ shop này cho biết thêm.

Tranh thủ hình ảnh trong phim để bán hàng online

Dân bán hàng online khá nhạy bén trong việc nắm bắt hình ảnh, mẫu hàng trên các bộ phim hot trong và ngoài nước.

Chỉ cần phim ra ngày hôm nay mà thoáng thấy hình ảnh túi xách, kính, hay quần áo,...xuất hiện trên phim thì chỉ 1 vài ngày sau ảnh mẫu mặt hàng đó đã xuất hiện nhan nhản trên các chợ mạng.

{keywords}

Mẫu túi xách được diễn viên sử dụng gần như ngay lập tức được bày bán trên mạng

Theo chị Trần Quỳnh Anh một người kinh doanh quần áo, mỹ phẩm online ở TP Hải Dương cho biết: “Mình thường xuyên theo dõi các phim hot, rồi lên 1 số trang web chuyên order đồ Trung Quốc như 1688, alibaba, taobao,..để lấy mẫu, rồi nhờ người quen bên đó mua hộ chuyển về. Hầu hết các mẫu trên phim đều có trên web, chỉ là mất công để tìm vì trên đó có cực kì nhiều hàng.”

{keywords}

Một lý do rất trời ơi để giảm giá 50% cho tất cả các chị em "ĐANG SỐNG CHUNG VỚI MẸ CHỒNG"

“Không chỉ quần áo, thứ gì bạn cũng có thể tìm thấy trên những trên web này. Vì thế, bạn chỉ cần có 1 ý tưởng theo đúng trào lưu của cư dân mạng thời điểm đó là khá dễ để kinh doanh.”, Quỳnh Anh cho biết thêm.

(Theo Dân trí)