{keywords}
Ông Nguyễn Văn Tưởng - Chủ tịch Công ty Trầm hương Khánh Hòa đã có bài phát biểu với chủ đề “Việt Nam - Quốc gia Trầm hương” tại Hội nghị Trực tuyến.

Club de Madrid - Diễn đàn của các cựu nguyên thủ quốc gia cùng các cựu lãnh đạo chính phủ lớn nhất thế giới (gồm 102 cựu Tổng thống và cựu Thủ tướng của 56 quốc gia), hợp tác với Diễn đàn Toàn cầu Boston và Công ty Trầm hương Khánh Hòa tổ chức Hội nghị trực tuyến “World Leadership Alliance - Club De Madrid’s”, với chủ đề "Góc nhìn xuyên Đại Tây Dương về Quản trị Số - Khế ước mới về Xã hội Trí tuệ Nhân tạo".

Hội nghị diễn ra trong 3 ngày, từ 16 - 18/09/2020 với các bài phát biểu của nhiều nhân vật nổi tiếng - phân tích những thách thức toàn cầu hiện nay từ góc độ xuyên Đại Tây Dương và đưa ra các giải pháp chính sách tiếp theo về công nghệ kỹ thuật số, trí tuệ nhân tạo. 

Từ Việt Nam, ông Nguyễn Văn Tưởng - Chủ tịch công ty Trầm Hương Khánh Hòa, đơn đồng hành tổ chức Hội nghị đã có bài phát biểu “Việt Nam - Quốc gia trầm hương” và công bố trước Hội nghị thông điệp “Hương thơm Việt Nam - Linh thiêng cao quý - Kết nối yêu thương”.

Ông Tưởng nói, “Thông qua hội nghị lần này, chúng ta cùng xây dựng những giá trị con người cho trí tuệ nhân tạo, những giá trị nhân ái và chuẩn mực tử tế, thịnh vượng, đầy yêu thương cao quý, cùng giá trị Trầm hương Khánh Hòa.

Nói đến trầm hương, chúng ta phải nói tới Trầm hương Khánh Hòa, nơi có chất lượng trầm hương hàng đầu thế giới. Trầm hương Khánh Hòa gắn với nữ thần Po Nagar và mẹ xứ sở gắn với trời biển Nha Trang, một trong những nơi có khí hậu đặc biệt và có vịnh biển đẹp nổi tiếng.

Trầm hương là kết quả tích tụ linh khí qua hàng ngàn năm, nhờ vậy trầm hương khi đốt có mùi tinh khiết, hỗ trợ khai mở tri giác và tâm thức con người. Trầm hương được mệnh danh là “gỗ của các vị thần”, là hương thơm của thiên đường”

Ông Tưởng cũng chia sẻ, trong dòng chảy của lịch sử văn hóa Việt Nam và thế giới, trầm hương được đốt trong những đại lễ cúng tế linh thiêng của các tôn giáo.

Ở Việt Nam, trầm hương hiện hữu suốt chiều dài lịch sử, cũng như chiều sâu văn hoá, tâm linh và tín ngưỡng của dân tộc Việt Nam, trở thành hình ảnh mật thiết không thể tách rời.

Trầm hương được tạo thành một cách kỳ diệu - từ một thân cây bị tổn thương, trải qua nắng, gió và các điều kiện tự nhiên đặc biệt mà sở hữu mùi hương vĩnh cửu. Trầm hương không thể thiếu trong những dịp đại lễ, những ngày linh thiêng cầu mong mọi điều hạnh phúc, tốt lành, thịnh vượng của người Việt.

“Chính nhờ những giá trị mang triết lý nhân sinh, cùng với giá trị của Trầm hương Khánh Hòa, được sự đồng hành của Lãnh đạo liên minh Thế giới, chúng tôi mong muốn xây dựng Làng hòa bình sáng tạo Nha Trang, dựa trên những giá trị của trầm hương, dựa trên giá trị của những trí tuệ nhân tạo,... để cùng nhau xây dựng một không gian có chiều sâu văn hóa,nơi các tài năng và các học giả sẽ xây dựng giá trị mới, nhằm giúp cho con người ngày càng có cuộc sống ấm no, hạnh phúc và thịnh vượng”, ông Nguyễn Văn Tưởng phát biểu.

Lệ Thanh