Đàn chim ở trang trại anh Trần Văn Toản là loài đột biến, có màu sắc cực kỳ độc đáo và bắt mắt. Đây là giống chim quý ở nước ngoài được anh Toản và bố cất công nghiên cứu, đặt hàng để nuôi.

Đột kích trại chim quý trăm triệu được nhiều đại gia săn lùng

Vẻ đẹp huyền hoặc của loài chim quý có tên Phượng Hoàng Đất ở Tràng An

{keywords}
Trang trại nhà anh Trần Văn Toản, 37 tuổi , ngụ phường Long Hòa (quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ) hiện có đến hàng chục cặp công quý hiếm. Đàn chim công của anh Toàn là loài đột biến, có màu sắc cực kỳ độc đáo và bắt mắt. Đây là giống chim công quý ở nước ngoài được anh Toản và bố của mình cất công nghiên cứu, đặt hàng để nuôi...

 

{keywords}
Trước đây, năm 2000, anh Toản cùng gia đình rời quê hương Hà Nam vào Cần Thơ lập nghiệp. Đến năm 2006, anh Toản tìm tòi sách vở để nghiên cứu cách thức nuôi chim công làm cảnh. Sau đó, anh quyết định mua 2 cặp chim Ấn Độ về nuôi và chỉ trong vài năm vừa nuôi vừa gây giống ông đã nhân được số lượng đàn công của mình lên đến hàng chục con. Chưa dừng lại ở đó, những năm tiếp theo, anh đã mở rộng quy mô trại chăn nuôi của mình để tiếp tục đầu tư nuôi các giống chim công quý hiếm khác. Hiện nay, trại chim công của anh Toản đã có đến 6 chuồng chim lớn với rất nhiều giống chim công quý, có giá trị kinh tế rất cao.

 

{keywords}
Chim công thường được bán theo cặp (con đực và mái). Mỗi cặp chim công cỡ thường có giá trị khoảng 30 đến 40 triệu đồng. Đặc biệt, nhiều cặp chim to, có màu tươi sáng, đuôi dài, được người nuôi chăm chút kỹ lưỡng có giá từ 80 đến 90 triệu đồng. Tuy giá thành đắt đỏ như vậy nhưng trại nuôi chim công của anh Toản vẫn thường xuyên thiếu hụt nguồn cung vì hiện nay rất nhiều người sẵn sàng bỏ hằng trăm triệu đồng mua chim công về nuôi làm cảnh trong nhà.

 

{keywords}
Anh Toản cho biết: Chim công quý nhất là phần đuôi, phần đuôi càng dài, mượt, màu đẹp thì có giá trị càng cao. Tuy vậy, để chim công có bộ lông đẹp còn tùy thuộc vào giống và kỹ thuật nuôi. Hiện nay, có khá nhiều hộ nuôi chim công nhưng để có một đàn chim thực sự chất lượng từ ngoại hình cho đến trọng lượng thì không nhiều người có thể làm được...

 

{keywords}
Loài chim công này thường ăn là các loại côn trùng có sẵn trong tự nhiên nên chi phí thức ăn khá rẻ. Tuy nhiên, nguồn vốn bỏ ra ban đầu và thời gian chăm sóc lại rất nhiều. Ước tính, để có được trại chim công với số lượng như hiện tại anh Toản đã bỏ rả khoảng 1 tỷ đồng để đầu tư. Mỗi cặp chim công non trên thị trường đã có giá trên 10 triệu đồng (tùy thuộc vào chủng loại). Mỗi năm, anh Toản đã thu về được tầm 200 đến 300 triệu đồng từ việc bán chim công

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Trong thời gian sắp đến, anh Toản còn dự tính mở rộng thêm quy mô trại nuôi chim công của mình để cung ứng cho thị trường. Bởi lẽ, rất nhiều đại gia từ miền bắc sẵn sàng lặn lội vào miền Tây và bỏ ra một khoảng tiền lớn để thỏa mãn thú chơi chim công này.

(Theo Lao Động)

Cao thủ tiết lộ công phu thú chơi loài chim 'chúa tể sa mạc'

Cao thủ tiết lộ công phu thú chơi loài chim 'chúa tể sa mạc'

Được mệnh danh là vua của các loài chim, chim đại bàng hiện nay được giới “săn chim” ở TPHCM ưa chuộng.

Nuôi loài chim để giữ nhà như chó, bán 1-1,5 triệu đồng mỗi con

Nuôi loài chim để giữ nhà như chó, bán 1-1,5 triệu đồng mỗi con

Ông Trần Văn Nam (63 tuổi) ở Bạc Liêu đang nuôi đàn trích cồ hơn 30 con. Đây là loài chim có nguồn gốc hoang dã, khá dữ tợn, lỳ đòn, khi quen chủ thì nuôi thả rông như gà vịt.