Trái cây mùa hè giá rẻ như cho vẫn ế - Ảnh 1.

Những tuyến đường xung quanh khu công nghiệp Tân Tạo (Q.Bình Tân) như Trần Văn Giàu, đường 54, 3C... trái cây bán trên các xe đẩy có gia cực rẻ, chỉ từ 5.000-10.000 đồng/kg. Các xe hàng rong bắc loa liên tục chào mời khách mua mãng cầu, xoài, thanh long...

 Trái cây mùa hè giá rẻ như cho vẫn ế - Ảnh 2.

Mãng cầu được người bán giới thiệu chở từ Tây Ninh lên, do năm nay được mùa nhưng gặp dịch bệnh COVID-19 nên người mua rất ít, do đó mãng cầu dội hàng, giá siêu rẻ chỉ 10.000 đồng/kg. Anh Trần Đức Huân (ngụ chung cư Lê Thành) cho hay: "Chưa bao giờ mãng cầu có giá rẻ đến vậy. Nhà tôi rất thích ăn quả này nhưng do mọi năm đều có giá 50.000-60.000 đồng/kg nên mua rất ít. Năm nay thì tha hồ thưởng thức".

 Trái cây mùa hè giá rẻ như cho vẫn ế - Ảnh 3.

Trong khi đó, xoài chín vụ cũng đang trong tình cảnh "cung vượt cầu" khi không thế xuất khẩu. Tại khu chợ cạnh bến xe Chợ Lớn, xoài cát Hòa Lộc loại 1 giá chỉ 25.000-30.000 đồng/kg.

 Trái cây mùa hè giá rẻ như cho vẫn ế - Ảnh 4.

Xoài càng chín thì giá lại giảm xuống. Bà Tâm (bán trái cây rầu rĩ): "Bán cái gì còn để dành được, chứ bán trái cây là thua. Tôi đem xuống chợ gần 50kg xoài nhà trồng nhưng sáng giờ chưa bán được bao nhiêu. Các dãy hàng xung quanh cũng quá nhiều xoài nên càng khó bán".

 Trái cây mùa hè giá rẻ như cho vẫn ế - Ảnh 5.

Quýt đường thường đắt vào dịp hè do nhu cầu người dùng mua trái cây này tăng cao. Tuy nhiên năm nay ngược lại, quýt đường cao nhất chỉ 30.000 đồng/kg (loại to, còn nguyên lá tươi) nhưng không mấy khách mua.

 Trái cây mùa hè giá rẻ như cho vẫn ế - Ảnh 6.

Nhiều loại trái cây mùa hè phong phú về chủng loại, đã bắt đầu đổ về các chợ tại TPHCM nhiều nhưng hầu như không có nhiều khách chọn mua.

 Trái cây mùa hè giá rẻ như cho vẫn ế - Ảnh 7.

Lý do được đưa ra là người dân hạn chế ra chợ khi thực hiện "cách ly xã hội". Những người còn đến chợ chủ yếu mua rau củ, thịt cá chứ ít ai mua trái cây.

 Trái cây mùa hè giá rẻ như cho vẫn ế - Ảnh 8.

Thanh long cũng rớt giá, chỉ còn 10.000 đồng/kg, mua 3kg giá 20.000 đồng. Thanh long chất các quầy sọt đỏ rực một góc chợ

 Trái cây mùa hè giá rẻ như cho vẫn ế - Ảnh 9.

Cam sành cũng chỉ còn 20.000 đồng/kg.

 Trái cây mùa hè giá rẻ như cho vẫn ế - Ảnh 10.
 Trái cây mùa hè giá rẻ như cho vẫn ế - Ảnh 11.
 
 Trái cây mùa hè giá rẻ như cho vẫn ế - Ảnh 12.
 
 Trái cây mùa hè giá rẻ như cho vẫn ế - Ảnh 13.
 
 Trái cây mùa hè giá rẻ như cho vẫn ế - Ảnh 14.

Nho Phan Rang giá 20.000 đồng/kg, trong khi năm ngoái, gia đình tôi xuống tận vườn mua khi đi du lịch thì cũng giá tầm mức này - chị Thơm (ngụ Q.6) chia sẻ.

(Theo Tiền phong)