Theo thông tin từ Sở Công Thương TP.HCM, quận 1 hiện còn 1/5 chợ hoạt động. Chợ Đa Kao trên địa bàn hiện mở bình thường và phát phiếu cho người dân đến chợ.

TP. Thủ Đức có 20/34 chợ ngưng hoạt động. Như vậy, so với cập nhật ngày 7/7, TP. Thủ Đức đã đóng cửa thêm 3 chợ. Trong số các chợ còn mở, có 5 chợ đã thực hiện phát thẻ ra vào có gắn mã QR code, các chợ còn lại người dân đến mua sắm giảm 50%.

Quận 5 hiện còn 3/12 chợ hoạt động, trong đó có 1 chợ phát phiếu cho người dân vào chợ, lượng khách đi mua hàng giảm.

Quận Bình Thạnh có 4 chợ hoạt động bình thường và phát phiếu ra vào chợ. 1 chợ tạm đóng so với thống kê vào ngày 7/7.

{keywords}
Chợ Đa Kao (quận 1) trong ngày đầu giãn cách xã hội

Huyện Cần Giờ có 8 chợ đang hoạt động.

Quận 3 có 4 chợ đã đóng cửa. Trong ngày 9/7, các quận bắt đầu áp dụng phát phiếu tại 2 siêu thị Coopmart phân theo địa bàn và ngày chẵn lẻ. Theo đó, từ phường 1 đến phường Võ Thị Sáu: người dân đi chợ ở Coopmart Nguyễn Đình Chiểu. Từ phường 9 đến phường 14: người dân đi chợ Coopmart Nhiêu Lộc. 

Quận 10 chỉ còn 1/7 chợ hoạt động, tạm đóng cửa thêm 2 chợ. Chợ còn hoạt động là Nguyễn Tri Phương, thống kê cũng cho thấy lượng người dân đi chợ giảm 60%.

Quận 12 còn 5/10 chợ hoạt động, tạm đóng thêm 4 chợ so với thống kê trước đó.

Huyện Hóc Môn có 11/12 chợ truyền thống tạm ngưng hoạt động, mất thêm 3 chợ. Do lượng người dân đi mua sắm rất ít nên địa phương chưa thực hiện phát phiếu mua hàng.

Như vậy, so với ngày 7/7, đã có thêm 13 chợ tạm đóng cửa để phục vụ công tác phòng, chống dịch. Trên địa bàn thành phố còn 98 chợ và khoảng 2.700 siêu thị, cửa hàng tiện lợi đang hoạt động.

Quảng Định

Người Sài Gòn lưu ý: Hơn 2.800 chợ, siêu thị đang mở cửa mua bán

Người Sài Gòn lưu ý: Hơn 2.800 chợ, siêu thị đang mở cửa mua bán

Theo danh sách Sở Công Thương TP.HCM công bố, có chi tiết các địa điểm bán hàng, số điện thoại liên hệ cũng như phương thức đặt hàng nếu cần.