Tham gia đoàn công tác PVN có lãnh đạo các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn. Về phía PV Drilling có Chủ tịch HĐQT Phạm Tiến Dũng; Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Cường cùng các thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các ban chuyên môn, đơn vị thành viên thuộc PV Drilling.

Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng làm việc với PV Drilling


Tại buổi làm việc, thay mặt Ban lãnh đạo PV Drilling, Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Cường đã báo cáo tóm tắt về quá trình hình thành và phát triển của PV Drilling, tình hình triển khai kế hoạch 2019; những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị.

Về tình hình triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) của PV Drilling trong 9 tháng đầu năm 2019, tổng doanh thu ước thực hiện đạt 3.188 tỷ đồng, đạt 83% kế hoạch năm 2019. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất lũy kế 9 tháng ước đạt khoảng 45 tỷ đồng.

Đồng chí Phạm Tiến Dũng, Chủ tịch HĐQT PV Drilling phát biểu


Trong 9 tháng đầu năm, trung bình có 3,5 giàn khoan tự nâng (jack up) hoạt động so với kế hoạch có 3,3 giàn; cùng kỳ năm 2018 là 3,3 giàn. Đối với giàn khoan TAD, PV Drilling đã ký kết Hợp đồng cung cấp giàn khoan tiếp trợ nửa nổi nửa chìm TAD PV DRILLING V cho chiến dịch khoan của Brunei Shell Petroleum Company Sdn Bhd (BSP). Hợp đồng đã ký có thời hạn 6 năm, với 2 lần tùy chọn gia hạn với mỗi lần là 2 năm, bắt đầu từ ngày 01/04/2021 để phục vụ cho chương trình khoan của BSP tại Brunei.

Hiệu suất sử dụng giàn khoan tự nâng tăng lên 88% trong 9 tháng đầu năm, con số này năm 2018 là 81,5%; hiệu suất vận hành giàn đạt con số ấn tượng 99,6%. Chính nhờ vào thành tích không để xảy ra bất kỳ tai nạn gây mất thời gian lao động, hiệu suất hoạt động cao đã giúp PV Drilling tăng lợi thế cạnh tranh đối với các đối thủ cùng ngành và giành được những hợp đồng dài hạn với giá thuê tương đối cao so với mức giá trung bình trên thị trường.

Tổng Giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường báo cáo về tình hình SXKD


Hiện nay toàn bộ 4 giàn tự nâng của Tổng công ty đang thực hiện các chiến dịch khoan tại Malaysia đến hết năm 2019, trải dài đến cuối năm 2020.

Cụ thể, giàn khoan PV DRILLING I đang phục vụ cho chiến dịch khoan dài hạn của Hibiscus; giàn PV DRILLING II khoan cho JVPC tại lô 15-2; giàn PV DRILLING III đang thực hiện 1 chương trình dài hạn cho Repsol; giàn PV DRILLING VI hiện đang khoan cho Sapura, dự kiến khoan đến cuối quý 1/2020 trước khi quay lại Việt Nam cho chương trình khoan dài hạn của Rosneft. Ngoài ra để phục vụ nhu cầu thị trường, PV Drilling đã ký hợp đồng thuê thêm giàn HAKURYU 11 - JDC cung cấp cho chiến dịch khoan của Idemitsu tại mỏ Sao Vàng Đại Nguyệt trong giai đoạn từ tháng 10/2019 - 10/2020; dự kiến sẽ thuê thêm 1 giàn jack up phục vụ thị trường khoan trong nước từ tháng 11/2019.

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường đã nêu một số khó khăn, vướng mắc mà PV Drilling đang gặp phải về vấn đề tìm việc làm cho các giàn khoan và dịch vụ kỹ thuật giếng khoan tại thị trường trong nước. Đó là đơn giá dịch vụ còn thấp; nợ khó đòi; những vướng mặc về chính sách bảo hộ, khó khăn trong công tác đấu thầu trong nước… Từ đó, PV Drilling đưa ra một số đề xuất, kiến nghị với Tập đoàn nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trên.

Lãnh đạo các Ban Chuyên môn Tập đoàn trao đổi, thảo luận tại buổi làm việc


Dưới sự chủ trì của Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng, lãnh đạo các Ban chuyên môn của PVN đã cùng lãnh đạo PV Drilling trao đổi, thảo luận, tìm các giải pháp cụ thể tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của PV Drilling.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đã gửi lời chúc mừng đến tập thể lãnh đạo, CBCNV-NLĐ PV Drilling về những kết quả khả quan mà đơn vị đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2019. Trong đó, Tổng giám đốc đánh giá cao sự cố gắng bền bỉ và ứng phó rất tốt của PV Drilling trước những biến động khi giá dầu giảm làm ảnh hưởng xấu đến lĩnh vực dịch vụ dầu khí.

Về các kiến nghị, đề xuất của PV Drilling, Tổng Giám đốc PVN yêu cầu các Ban chuyên môn Tập đoàn phối hợp cùng lãnh đạo PV Drilling nghiên cứu, tìm cách giải quyết.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng tin tưởng rằng, với 3 thế mạnh mà PV Drilling đang có: mô hình quản trị doanh nghiệp hiệu quả; đầu tư đúng trọng tâm và vận hành hiệu quả các khối tài sản thì PV Drilling sẽ hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của năm 2019 và sẽ có những bước vững chắc trong những năm tiếp theo.

(Nguồn: PetroTimes)