Tôm càng xanh, ốc hương rớt giá thảm

Tại xã Phước Long, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu, do thương lái thu mua nhỏ giọt khiến giá tôm càng xanh giảm mạnh. Báo Pháp luật và Bạn đọc thông tin, tTôm loại 15-20 con/kg được thương lái đến mua tại ao với giá 83.000 đồng/kg, giảm khoảng 70.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm 2020. Loại tôm khoảng 10-15 con/kg còn 130.000-150.000 đồng/kg, khi chưa có dịch, giá loại tôm này từ 180.000-200.000 đồng/kg.

{keywords}
Giá ốc hương giảm mạnh (Ảnh: Zing)

Trong tình cảnh tương tự, tại Khánh Hòa, giá ốc hương đang giảm giá mạnh. Theo Zing, giá ốc hương xuống còn 145.000 đồng/kg nhưng không ai thu mua. Ông Trần Hải, Chủ tịch UBND phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa cho biết, giá ốc hương xuống thấp, đầu ra khó khăn khiến người nuôi lo lắng.

Giá lợn hơi thấp nhất 2 năm, giá tại chợ vẫn cao

Từ đầu tháng 8, giá lợn hơi trong nước tiếp tục giảm do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong khi nguồn cung phục hồi. Giá lợn sống trên toàn quốc dao động trong khoảng 51.000-55.000 đồng/kg, giảm 2.000-3.000 đồng/kg so với cuối tháng 7/2021, là mức thấp nhất kể từ giữa năm 2019.

Dù giá lợn sống giảm mạnh, nhưng giá thịt lợn tại các cửa hàng thịt, siêu thị mini, chợ truyền thống và các siêu thị vẫn cao do các chi phí liên quan đồng loạt tăng, đặc biệt là chi phí vận chuyển. Tại Hà Nội, giá thịt lợn bán ở một số chợ dao động từ 130.000-160.000 đồng/kg. Tại các siêu thị, giá thịt từ 200.000-300.000 đồng/kg, có loại gần 400.000 đồng/kg.

Tông đơ, kéo cắt tóc tại nhà 'hút' khách 

Do giãn cách xã hội kéo dài, tự cắt tóc tại nhà đang trở thành hoạt động khá phổ biến với một số gia đình.

{keywords}
Trên các sàn TMĐT, thị trường tông đơ, kéo cắt tóc đa dạng chủng loại, mức giá.

Zing phản ánh, hiện nay, thiết bị tông đơ cắt tóc được bày bán rộng rãi với đủ chủng loại. Người mua có thể dễ dàng so sánh, chọn lựa bởi mức giá phong phú, dao động từ 70.000-350.000 đồng/bộ. Một số cửa hàng kinh doanh ghi nhận lượng đơn hàng tăng cao hơn so với trước dịch.

Siêu thị điện máy tồn kho, thua lỗ lớn

Kinh doanh bán lẻ điện máy đang trong tình trạng doanh số giảm mạnh, hàng tồn kho tăng cao. Tại nhiều địa phương, các siêu thị phải đóng cửa, khó khăn chồng chất, thua lỗ nặng nề.

Các doanh nghiệp cho biết đã phải đại hạ giá rất nhiều sản phẩm để đẩy hàng tồn kho, nhưng không thể nào giải quyết được. Sản phẩm được các siêu thị giảm giá giảm nhiều nhất là tivi. Nhiều mẫu tivi Led, 4K, 8K, Qled, Oled đã giảm giá từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng. Giá tủ lạnh và điều hòa cũng giảm, nhưng mức giảm ít hơn. Với đồ gia dụng giá có giảm, nhưng mức giảm không đáng kể, từ 10% trở lại.

Dịch vụ cúng online, đặt cỗ chay “hốt bạc” dịp lễ Vu Lan

Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát mạnh, nhiều địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội nên mùa lễ Vu Lan năm nay (rằm tháng 7 Âm lịch) xuất hiện những dịch vụ độc đáo, thu hút đông đảo khách hàng.

{keywords}
Mâm cỗ cúng, gà cúng, xôi cúng ngập tràn mạng xã hội. (Ảnh: VTC News)

Trong đó, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ cúng online năm nay tăng đột biến, lên tới 400-500%. Để sử dụng dịch vụ, khách hàng chỉ cần đặt mua mâm cỗ, lựa chọn hoa cúng, cách bài trí, ngày giờ khấn vái... Nhân viên sẽ thực hiện và kết nối khách hàng video call vái vọng người đã khuất. Dịch vụ đặt cỗ online cúng rằm tháng 7 cũng được lựa chọn nhiều hơn. Set xôi ngũ sắc hay bánh trôi hoa sen cũng được nhiều khách hàng đặt mua trong mùa Vu Lan năm nay.

Bánh trung thu mini 3.000 đồng/chiếc bán tràn lan trên mạng

Một tháng nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng hoạt động mua bán bánh trung thu đã diễn ra hết sức nhộn nhịp. Đặc biệt, trên mạng xã hội, nhiều người rao bán bánh trung thu mini với giá siêu rẻ. Theo Báo Tin Tức, loại bánh trung thu này được quảng cáo là “hàng nội địa” Trung Quốc hoặc Đài Loan, giá chỉ từ 2.000-3.000 đồng/chiếc, trọng lượng khoảng 40g, gồm nhiều vị như: vị dâu, cam, dứa, hoa hồng, thập cẩm...

Tuy nhiên, nguồn gốc và chất lượng loại bánh này thì chưa có ai dám đảm bảo. Những loại bánh trung thu mini này chủ yếu được rao bán theo lời giới thiệu của người bán, không hề có giấy tờ, thông tin để chứng minh về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm. Bao bì của loại bánh trung thu này đều in bằng tiếng nước ngoài, không có tem nhãn phụ ghi bằng tiếng Việt theo quy định đối với hàng hóa nhập khẩu từ nước ngoài.

Chôm chôm rớt giá còn 1.000 đồng/kg

Tại Đồng Nai, chôm chôm đến kỳ thu hoạch nhưng không có người mua do ảnh hưởng của dịch bệnh. Nhiều chủ vườn còn để rụng chứ không cho người thu hái vì tiền bán không đủ bù tiền thuê nhân công.

{keywords}
Chôm chôm đến kỳ thu hoạch nhưng không có thương lái đến mua, chín rụng đầy vườn. (Ảnh: Dân Việt)

Mọi năm, giá chôm chôm tại vườn từ 7.000-13.000 đồng/kg. Tuy nhiên, năm nay, giá chôm chôm chỉ còn từ 1.000-2.000 đồng/kg.

Thương lái lùng mua cau tươi, giá cao gấp 10 lần

Khi các loại trái cây đều rớt giá thê thảm thì khắp nơi, thương lái lại lùng mua cau tươi với giá cao chưa từng thấy khiến nhiều người không khỏi “giật mình”. Báo Dân Việt cho hay, cau tươi đội giá lên gấp 4-5 lần, thậm chí có nơi tăng gấp 10 lần so với thời điểm trước dịch. Cau còn non được đặt mua với giá 90.000 đồng.

Theo anh Chương, thương lái thu mua cau tươi trên địa bàn huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk, năm 2018-2019, giá cau chỉ khoảng 7-8.000 đồng/kg nhưng 2 năm nay giá cau tăng cao. Người dân đua nhau trồng cau với số lượng lớn.

Còn chị Dương Mỹ Hương (ở Đắk Lắk, người chuyên thu mua cau khô) cho biết, cau ở Đắk Lắk luôn có giá cao nhất bởi thổ nhưỡng và khí hậu phù hợp với cây cau. Trái cau ở đây thon dài, các xơ cau suôn, đều và nhiều thịt. Cau được các vựa cau thu mua rồi mang đi sấy và xuất đi Trung Quốc để họ làm thuốc và sản xuất kẹo cau.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Độc lạ loài cỏ dại thành loại rau 'hái ra tiền' của miền Tây

Độc lạ loài cỏ dại thành loại rau 'hái ra tiền' của miền Tây

"Ăn năn" là tên một món ăn độc đáo của các vùng sông nước miền Tây. Ăn ngon miệng nên năn nhanh chóng trở thành loại rau "hái ra tiền" của người dân nơi đây.