Sự việc xảy ra vào tối ngày 14/4 đã khiến nhân viên Vietjet Air phải nhờ lực lượng an ninh sân bay can thiệp và lập biên bản sự việc.

Tin từ Cảng vụ Hàng không Miền Nam ngày 17/4 cho biết, nơi này vừa ban hành quyết định xử phạt hành khách L.T.N (39 tuổi, ngụ Lý Sơn, Quảng Ngãi) 7,5 triệu đồng vì đã hành hung nhân viên của hãng hàng không Vietjet.

Theo biên bản sự việc, hành khách N. mua vé từ TP.HCM đi Đà Nẵng trên chuyến bay VJ636 vào lúc 23h40’ ngày 14/4. Tuy nhiên tới 23h14’ ông mới tới quầy làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong khi theo quy định quầy sẽ đóng trước khi chuyến bay cất cánh 40’.

{keywords}

Chỉ trong 10 ngày hãng Vietjet đã 2 lần gặp hành khách phản ứng tại sân bay Tân Sơn Nhất.


Khi ông N. có mặt tại đây nhân viên của hãng đã giải thích và đề nghị được chuyển ông sang chuyến bay sáng hôm sau. Tuy nhiên ông N. không bằng lòng và dùng tay, túi xách mang theo đánh vào mặt nhân viên hàng không.

Liên quan đến hãng Vietjet, trước đó vào tối ngày 3/4 một nữ hành khách cũng đã gây rối trên chuyến bay mang số hiệu VJ134, khi chuẩn bị xuất phát từ Tân Sơn Nhất đi Nội Bài. Sự việc nghiêm trọng khiến cơ trưởng phải đề nghị an ninh sân bay hỗ trợ đưa khỏi máy bay.

Theo đó người phụ nữ tên T. khi lên máy bay đã lớn tiếng la mắng tiếp viên hàng không vì cho rằng mình nhận được thông báo đổi cửa máy bay muộn nên suýt bị trễ chuyến. Khi được giải thích bà này vẫn không vừa lòng và tiếp tục cãi vã cả với hành khách đi cùng chuyến bay.

Sau đó bà T. đã bị Cảng vụ hàng không Miền Nam ra quyết định xử phạt hành chính 4 triệu đồng.

(Theo Infonet)