Hai chiếc nhẫn kim cương và sapphire đã được bán với giá 70.000 bảng Anh (tương đương gần 2,3 tỷ đồng) sau khi được chủ cửa hàng bán đồ từ thiện tìm thấy khi dọn nhà mẹ chồng.

Cụ thể, chủ một cửa hàng bán đồ từ thiện đã tìm thấy 2 chiếc nhẫn có gắn kim cương và đá sapphire trong khi dọn nhà mẹ chồng và nghĩ rằng chúng không đáng mấy giá trị nên đã trưng bày lên kệ bán hàng.

{keywords}
Chiếc nhẫn được đính viên kim cương khoảng 4 carat và hầu như không có nhược điểm. (Nguồn: SWNS)

Sau đó, Gareth Wasp, 35 tuổi, chủ một công ty đấu giá đã phát hiện ra giá trị của chúng. Theo đó, chủ công ty đấu giá này đã nhìn thấy một chiếc nhẫn kim cương hãng Cartier có kích cỡ 4 carat và một chiếc nhẫn sapphire xanh được đựng trong 2 chiếc hộp rất bình thường nằm trong số những món hàng tầm trung khác.

Theo tờ Daily Mail, Gareth nói: “Tôi nhận ra chiếc hộp của hãng Cartier ngay nhưng điều đó không có nghĩa là sẽ có một chiếc nhẫn Cartier bên trong. Tuy nhiên, sau đó tôi đã bị hút hồn vào viên kim cương lớn hiện ra trước mặt tôi”.

Trong khi đó, cô chủ của cửa hàng bán đồ từ thiện này có vẻ như có mối quan hệ không êm đẹp với mẹ chồng nên cô muốn quyên góp 2 chiếc nhẫn này cho công ty đấu giá.

“Cô ấy liên tục nhấn mạnh và cầu xin giúp cô ấy thoát khỏi 2 chiếc nhẫn và sẽ quyên góp chúng khi nghĩ rằng chúng không có giá trị gì”, Gareth cho hay.

Tuy nhiên, chủ công ty đấu giá đã khuyên cô nên suy nghĩ và bàn bạc lại chuyện này với gia đình.

{keywords}
Chiếc nhẫn được đính viên đá sapphire màu xanh nước biển có giá 28.000 bảng Anh. (Nguồn: SWNS)

Khi ông quay lại lần 2, ông lại tìm ra thêm một chiếc nhẫn sapphire xanh và cho rằng chiếc nhẫn cũng có chất lượng tuyệt hảo, chỉ xếp sau chiếc nhẫn kim cương kia.

Sau khi kiểm tra, nhẫn Cartier cũng tiết lộ rằng nó là loại VS1 với nguồn gốc rõ ràng và gần như hoàn hảo khi chỉ có những nhược điểm nhỏ.

Đáng nói, chiếc nhẫn kim cương Cartier được bán đấu giá với giá 42.000 bảng Anh và chiếc nhẫn sapphire đã được mua với giá 28.000 bảng Anh cộng thêm phí hoa hồng 15% và thuế VAT.

Ngoài ra, theo tờ The Sun, sau khi bán đấu giá thành công, Gareth đã gọi cho cô chủ cửa hàng từ thiện ngay để thông báo tin vui.

(Theo Dân trí)