Mới đây, VietNamNet đăng tải phản ảnh của một số khách hàng về hiện tượng trang thương mại điện tử Tiki liên tục hủy nhiều đơn hàng của người mua, đặc biệt thời điểm cận Tết. Tiki đã có thông cáo báo chí chia sẻ về quy trình xử lý đơn hàng cũng như những bồi hoàn cho khách hàng khi đơn hàng bị hủy. 

{keywords}
 

Theo thông cáo phát ra, Tiki cho biết nhu cầu tiêu dùng và mua sắm của khách hàng tăng nhanh đột biến trong dịp mua sắm cận Tết, điều này dẫn đến số lượng đơn hàng tại Tiki cũng tăng lên nhanh chóng. Từ đó thời gian xử lý đơn hàng (từ giai đoạn đơn hàng được tiếp nhận đến khi được giao đến khách hàng) cũng bị kéo dài hơn so với bình thường. Vì vậy, Tiki chủ động thực hiện thông báo hủy đơn hàng và chân thành xin lỗi khách hàng.

Đồng thời, Tiki cũng khẳng định luôn gửi thông báo hủy đơn hàng, đồng thời gửi mã giảm giá/voucher xin lỗi đến khách hàng. Bên cạnh đó, Tiki cũng đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu với những giải pháp xử lý tối ưu nhất. Đơn cử nếu đơn hàng bị hủy có sử dụng mã giảm giá hoặc chương trình khuyến mãi…, Tiki luôn đề nghị giải pháp khôi phục phần khuyến mãi mà khách hàng đã sử dụng cho đơn hàng trước.

{keywords}
 

Cũng theo Tiki, với những đơn hàng thanh toán trả trước, ngay khi gửi thông báo dừng thực hiện đơn hàng đến khách hàng, Tiki sẽ tiến hành hoàn tiền, bao gồm cả giá trị thanh toán của sản phẩm trong đơn hàng và các phụ phí liên quan đến sản phẩm nếu có. Tiền sẽ được hoàn vào đúng tài khoản đã thực hiện thanh toán cho đơn hàng gốc và theo đúng hình thức thanh toán được sử dụng cho đơn hàng này. Một điểm đáng lưu ý, tùy vào chính sách của mỗi nhà cung cấp dịch vụ thanh toán (như ngân hàng, ví điện tử…), mà thời gian số tiền được hoàn trả về tài khoản có thể kéo dài từ vài giờ đến tối đa 2 tuần.

Khách hàng cần thêm thông tin hoặc giải đáp thắc mắc liên hệ hotline 1900 6035 (phục vụ từ 8:00 đến 21:00, tất cả các ngày kể cả cuối tuần và lễ Tết) và hộp thư điện tử hotro@tiki.vn.

(Nguồn: Tiki)