Sự cố xẩy ra trên chuyến bay mang số hiệu CZ8360 ngày 24/7 của hãng hàng không China Southern Airlines (cất cánh từ sân bay Nội Bài lúc 9h tại Việt Nam và hạ cánh tại sân bay Trường Sa-Trung Quốc lúc 12h11 phút).

Hành khách N.P.D (Hà Nội) cho biết, trong suất ăn trưa được tiếp viên mang tới, khi bóc phần bánh ngọt, chị giật mình vì thấy dòi trắng đang bò ở giữa chiếc bánh.

{keywords}
  Suất ăn của hành khách trên chuyến bay của hãng  China Southern có giòi. Ảnh: NVCC

Khi chị D phản ánh với tiếp viên của hãng, phi hành đoàn đã bàn bạc, cử người ra xin lỗi và xin được xóa clip, ảnh vừa quay chiếc bánh có dòi.

Ngay lúc đó, một tiếp viên đã đền cho chị 2 cái bánh khác. “Tôi không nghĩ một hãng hàng không 4 sao quốc tế lại kém và thiếu chuyên nghiệp như vậy”, chị D nói.

Trao đổi vào chiều cùng ngày, đại diện hãng China Southern Airlines tại Việt Nam cho biết, hãng không trực tiếp làm suất ăn trên máy bay mà ký hợp đồng với công ty cung ứng. Bên cung ứng sẽ giải trình về sự việc trên và chịu hoàn toàn trách nhiệm. Trong hợp đồng với nhà cung ứng cũng nói rõ "chất lượng suất ăn luôn được đặt lên hàng đầu".

Được biết, CZ là hãng hàng không lớn nhất tại Trung Quốc và Châu Á về quy mô đội bay cũng như số lượng hành khách vận chuyển. Trụ sở chính đặt tại Quảng Châu, hãng khai thác các chuyến bay quốc tế đi khắp nơi trên thế giới.

Tại thị trường Việt Nam, China Southern Airlines đang khai thác các tuyến bay từ Việt Nam đến tất cả các thành phố lớn tại Trung Quốc.

Thực tế, trên thế giới đã từng xuất hiện dòi sống bò lổm ngổm trong suất ăn của khách VIP trên máy bay. Sự cố xảy ra trên một chuyến bay của hãng hàng không Delta Airlines ngày 8/3/2019 từ thành phố Detroit đến Seattle (Mỹ).

Vị khách ngồi trong khoang thương gia phát hiện trong suất salad của mình xuất hiện một con dòi còn sống, bò lổm ngổm trên đĩa.

(Theo Tiền Phong)