Stella Connolly, một nữ tiếp viên hàng không sống tại New York (Mỹ), cho biết, những chuyến bay vào sáng sớm trở nên lý tưởng hơn cả. Bởi, theo lý giải của tiếp viên này, nếu đi trên những chuyến bay đầu tiên trong ngày, hành khách sẽ luôn nhận được dịch vụ tốt nhất.

Thêm nữa, hành khách bay vào sáng sớm ít có khả năng bị hoãn chuyến. "Những chuyến bay sáng sớm luôn đúng giờ. Khi ngày dần trôi, nếu một chuyến bay trễ giờ, khả năng cao là các chuyến sau đó sẽ bị hoãn. Vì vậy, tôi khuyên bạn nên bay sớm", Stella Connolly tiết lộ.

Không chỉ hành khách mà ngay cả những tiếp viên hàng không cũng cảm thấy vui vẻ hơn nếu chuyến bay đúng giờ. "Chúng tôi cũng muốn về nhà hay đến đích sớm như hành khách vậy. Chúng tôi sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn nếu chuyến bay cất cánh đúng giờ.", Stella Connolly nói với NBC News.

{keywords}
Tiếp viên hàng không khuyên hành khách nên chọn chuyến bay vào sáng sớm.

Thời gian trễ giờ bay có thể tăng từ 6 giờ sáng trở đi. Một biểu đồ được được đăng tải trên trang FiveThentyEight cho thấy độ trễ chuyến bay trung bình chỉ 8 phút lúc 6 giờ sáng và đạt 21 phút lúc 6 giờ tối.

Song đây không phải là lý do duy nhất để bạn quyết định bay sớm. Lý do tại sao nên bay càng sớm càng tốt còn bởi vì chuyến bay sớm ít có khả năng gặp nhiễu động hơn.

Giông bão có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Nhưng theo các nhà khoa học, hiện tượng giông bão ít xuất hiện vào sáng sớm mà thường xảy ra vào buổi chiều.

Việc máy bay hoạt động ở trong vùng thời tiết xấu có thể khiến hành khách hoảng loạn. Song theo các tiếp viên, nhiễu động là điều bình thường và nếu hành khách luôn thắt dây an toàn thì sẽ không có chấn thương xảy ra, kể cả lúc máy bay bị rung lắc. 

Ngoài việc tránh gặp thời tiết xấu, hành khách đi chuyến bay lúc sáng sớm sẽ được tận hưởng một không gian thoải mái vì máy bay thường được vệ sinh sạch sẽ hơn trước khi khởi đầu một ngày mới.

Tuy nhiên, các tiếp viên hàng không cũng khuyến cáo hành khách không nên đi lại trên máy bay bằng chân trần vào bất kể thời gian nào trong ngày.

Phương Anh (Theo Express/ heSun)