Khoảng 10 ngày nay, hai anh em nhà anh Nguyễn Duy Hùng và Nguyễn Duy Hải - chủ một salon tóc ở 154 Lê Lợi, Hà Đông (Hà Nội) - làm luôn chân tay từ 8h sáng đến tận 10h đêm để phục vụ khách tới cắt tóc, nhuộm tóc, uốn tóc làm đẹp.

Theo anh Hùng, những ngày giáp Tết Nguyên đán năm nay rơi đúng vào đợt cao điểm dịch Covid-19. Những tưởng mùa giáp Tết năm nay sẽ thất thu, thế nhưng cận Tết, nhu cầu làm đẹp của mọi người vẫn rất lớn.

“Ban đầu mình nghĩ, mùa dịch như này chắc phải áp dụng các chiêu khuyến mãi để thu hút khách hàng tới làm đẹp. Nhưng do dịch chỉ bùng phát một số điểm, các cửa hàng kinh doanh và làm đẹp chưa phải đóng cửa. Ai cũng muốn làm đẹp ngày Tết, nên họ vẫn đeo khẩu trang và kéo đến rất đông. Người thì cắt uốn, người thì nhuộm mới để có mái tóc đẹp và lộng lẫy nhất đón Tết”, anh Hùng cho biết.

{keywords}
Các tiệm cắt tóc, làm đẹp vẫn đông khách ngày cận Tết 

Các ngày thứ Bảy và Chủ Nhật, lượng khách đến salon tóc của anh Hùng đông hơn ngày thường rất nhiều. Anh em anh Hùng làm không xuể, thường nhịn xuyên trưa vì không có thời gian ra ngoài ăn. Có hôm gọi cơm hộp về cho tiện nhưng cũng bỏ đó vì còn bận làm cho khách.

Chia sẻ về nhu cầu làm đẹp của khách, chủ salon tóc này nhận định: “Khách đến tiệm thời điểm này chủ yếu là chị em văn phòng và thanh niên trẻ. Họ đến để uốn, ép, nhuộm cho có kiểu tóc đẹp, vào nếp và có phong cách hơn trong dịp Tết”.

Dù rất đông khách nhưng anh Hùng cho hay chủ yếu vẫn là khách quen. Vì thế, dù rất vội nhưng anh luôn tư vấn cho khách tận tình nhất từ kiểu tóc đến màu tóc.

“Vì toàn khách quen nên ai đến sớm trước thì mình làm trước. Thời điểm này mình không dám nhận lịch đặt trước của khách nữa. Khách nào đến cũng được mình tư vấn và làm cẩn thận để có mái tóc ưng ý nhất. Có như vậy mới giữ chân được khách quay lại sau Tết”.

Anh Hùng chia sẻ, dù làm tóc mùa dịch ngày cận Tết nhưng giá không hề tăng. Thông thường, một combo cắt, uốn, nhuộm có giá khoảng 700.000 đồng. Dịch vụ cắt, nhuộm có giá từ 350.000-500.000 đồng. Riêng dịch vụ cắt tóc nam, cạo mặt có giá 70.000-100.000 đồng/người.

{keywords}
Khách nam cũng tranh thủ đi cắt tóc, tạo dáng phong cách ngày Tết 

 

{keywords}
Bạn trẻ ưng ý với mái tóc mới ngày Tết 

Dù sát Tết, nhưng anh em anh Hùng cố gắng tranh thủ làm để có thêm thu nhập. "Cũng chỉ có mùa Tết là các tiệm tóc như mình ăn nên làm ra thôi. Hai anh em làm hết công suất mỗi ngày cũng thu được vài triệu đồng. Nói chung, 10 ngày giáp Tết, thu nhập của thợ cắt tóc có thể bằng gấp đôi, gấp ba tháng bình thường", anh nói.

Hiện salon tóc của anh em anh Hùng cũng từ chối khách đến chỉ để gội, sấy tạo kiểu mà không phải làm dịch vụ hóa chất. Bởi tiệm chỉ có hai người làm, không có đủ nhân lực phục vụ.

Đã 5h chiều nhưng Nguyễn Thảo Nguyên, 17 tuổi ở Hà Trì, Hà Đông dù rất sốt ruột nhưng vẫn kiên nhẫn ngồi chờ đến lượt mình để được làm tóc. Nữ sinh lớp 11 này chia sẻ, em ngồi đợi ở salon này từ 9h sáng đến 5h chiều mới sắp đến lượt để cắt, uốn, nhuộm.

Thảo ho hay: “Gần nhà em có rất nhiều cửa tiệm làm tóc và tiệm nào cũng đông khách những ngày này. Vì quen làm tóc ở salon này nên hôm nay em đến đây. Cứ nghĩ mùa dịch ít người đi làm đẹp vậy mà khách đông nghìn nghịt, em phải đợi từ 10h sáng đến giờ mới sắp đến lượt”.

Thảo Nguyên dự kiến, nếu làm tóc từ 5h chiều thì cũng phải tầm 10h đêm mới xong. “Dù biết về nhà muộn nhưng mất công đợi rồi nên em sẽ làm luôn. Nếu không càng cận Tết, tiệm tóc sẽ càng kín lịch. Chỉ cần có mái tóc đẹp đón Tết thì cũng bõ công chờ đợi”, Thảo Nguyên tâm sự.

Thảo Nguyên