Tại thời điểm bị bắt giữ, lượng vàng nặng gần 104 kg đang trên đường đến Thụy Sĩ từ quần đảo Cayman trên một máy bay riêng từ Venezuela, theo Sputnik.

Cơ quan tội phạm quốc gia Anh (NCA) đang giữ số vàng, đồng thời phối hợp với chính quyền Cayman tiến hành điều tra lô hàng này có phải là một vụ rửa tiền hay không.

"Chúng tôi tin rằng lô hàng này liên quan đến các băng đảng ma túy hoạt động ở Nam Mỹ", lãnh đạo cơ quan tội phạm quốc gia Anh chi nhánh Heathrow, ông Steve McIntyre, nói.

{keywords}
Số vàng thỏi bị tịch thu tại sân bay Heathrow, Anh. Ảnh: Cơ quan tội phạm quốc gia Anh.

"Sau khi làm việc với các đối tác ở nước ngoài và ở Anh, chúng tôi đã nhanh chóng xác định được lô hàng và ngăn chặn kịp thời việc vận chuyển", ông McIntyre cho biết.

"Mô hình kinh doanh của nhiều nhóm tội phạm có tổ chức phụ thuộc vào khả năng chuyển tiền qua biên giới để tài trợ cho hoạt động tội phạm. Nếu có thể ngăn chặn điều đó, chúng ta có thể làm gián đoạn mạng lưới tội phạm liên quan và ngăn chặn các nhóm này hưởng lợi từ hoạt động phi pháp và tái đầu tư", ông McIntyre nói thêm.

Nick Jariwalla, Giám đốc Lực lượng Biên phòng tại sân bay Heathrow, cũng hoan nghênh các quan chức hành pháp về vụ bắt giữ.

"Đây là vụ bắt giữ đáng chú ý và chứng minh hiệu quả công việc của Lực lượng Biên phòng với các đối tác thực thi pháp luật, cả trong và ngoài nước, để chống lại tội phạm có tổ chức", ông Jariwalla nhận định.

(Theo Zing)