Kết thúc tháng 6/2021, các nhà máy thủy điện của Công ty Thủy điện Buôn Kuốp (thuộc Tổng Công ty Phát điện 3 - EVNGENCO 3) luôn đạt trạng thái vận hành ổn định, đáp ứng được phương thức huy động của Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, đảm bảo sản lượng điện sản xuất, nhất là trong cao điểm mùa khô ở khu vực Tây Nguyên.

Sản lượng điện sản xuất của các nhà máy thuỷ điện thuộc Công ty Thủy điện Buôn Kuốp lũy kế 6 tháng đầu năm 2021 đạt đạt 87% kế hoạch 6 tháng đầu năm Tổng Công ty giao.

Đây được coi là nỗ lực lớn của công ty trong tình hình tăng trưởng phụ tải của hệ thống điện giảm mạnh bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19 và lưu lượng nước về thấp ở các nhà máy thủy điện khi đang trong cao điểm mùa khô ở Tây Nguyên.

{keywords}
 Công nhân thuỷ điện Buôn Kuốp đảm bảo công tác vận hành tại các nhà máy điện

Bên cạnh đó, công ty cũng luôn sẵn sàng ứng trực các kịch bản, phương án nhằm bảo đảm vận hành an toàn các nhà máy thủy điện trong bối cảnh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Mặc dù chưa kích hoạt phương án cắm trại tập trung, nhưng các phân xưởng vận hành được yêu cầu chuẩn bị lực lượng đủ 3 kíp trực để sẵn sàng kích hoạt phương án cách ly tại các nhà máy khi có tình huống dịch bệnh phức tạp và đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, hệ thống thông tin liên lạc, hậu cần, sẵn sàng thực hiện cách ly để vận hành các nhà máy với mục tiêu đảm bảo các tổ máy khả dụng, sẵn sàng huy động theo phương thức của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.

Trong thời điểm diễn ra bầu cử Đại biểu quốc hội và HĐND các cấp ngày 23/5/2021, công ty đều bố trí lực lượng ứng trực đảm bảo xử lý nhanh sự cố phát sinh, chủ động, góp phần đảm bảo nguồn điện cho công tác bầu cử ở các địa phương.

Hiện tại đã có 30/236 (13%) CBCNV của công ty được tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19, trong đó ưu tiên cho lực lượng trực tiếp điều hành, sản xuất điện như Trưởng ca vận hành, Tổ trưởng, Kỹ sư các tổ sửa chữa, Cán bộ phụ trách công tác PCTT&TKCN.

Ngoài ra, công tác bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ thiết bị, công trình các nhà máy cũng được triển khai theo đúng kế hoạch 6 tháng đầu năm 2021, nâng cao chất lượng thiết bị, công trình sau sửa chữa, nhằm ngăn ngừa sự cố, đảm bảo vận hành tin cậy, hiệu quả.

{keywords}
 Sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị tại các nhà máy của Thuỷ điện Buôn Kuốp

Cùng với sản xuất, công tác đảm bảo ATVSLĐ đượcc đặc biệt chú trọng, do đặc thù công việc của các nhà máy điện, vận hành, sửa chữa các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, thường xuyên phải tiếp xúc với yếu tố nguy hiểm, độc hại như: điện cao thế, nhiệt độ, áp suất cao, làm việc trên cao…

Nhờ đảm bảo sản lượng điện sản xuất, 6 tháng đầu năm 2021, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã đóng góp lớn vào Ngân sách nhà nước với tổng số tiền hơn 151 tỷ đồng. Trong đó, đóng góp vào ngân sách tỉnh Đắk Lắk là 83,1 tỷ đồng, tỉnh Đắk Nông là 39 tỷ đồng và 29 tỷ đồng vào ngân sách trung ương.

Thủy điện Buôn Kuốp cũng đã trao tặng 50 triệu đồng ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của UBMTTQVN tỉnh Đắk Lắk, ủng hộ Hội chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk 50 triệu đồng.

Vĩnh Phú