Dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay, nhiều nhân viên của các công ty trên khắp cả nước đã nhận thưởng bằng giấy vệ sinh, chảo chống dính, dầu ăn, mỳ chính,... nhưng cũng có người vừa không được thưởng, vừa không được nghỉ làm.

Anh Hà Quốc Hưng, nhân viên một công ty sản xuất giấy tại Hà Nội cho biết, dịp lễ 30/4 – 1/5 này công ty anh chỉ thưởng cho mỗi nhân viên... 3 bịch giấy vệ sinh.

“Năm nào công ty tôi cũng lấy “cây nhà lá vườn” ra để thưởng cho nhân viên. Nhìn bạn bè ai cũng có tiền thưởng thì mình cũng buồn nhưng lại nghĩ thưởng giấy vệ sinh dùng dần cũng được, đỡ tốn tiền mua”, anh Hưng cho hay.

{keywords}
Nhân viên một công ty sản xuất giấy tại Hà Nội được thưởng 3 bịch giấy vệ sinh trong dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay.

Tuy nhiên, “éo le” hơn anh Hưng, anh Văn Tuyến, nhân viên một công ty vật liệu xây dựng cho biết: “Dịp lễ này công ty tôi thưởng cho mỗi người một chiếc... vòi nước nóng trực tiếp, lấy về mà phải “vứt xó” vì chẳng dùng được vào đâu”.

Bên cạnh đó, theo tìm hiểu của phóng viên Dân trí, trong dịp lễ này năm nay, cũng có rất nhiều nhân viên được công ty thưởng bằng “của nhà trồng được”.

Theo đó, chị Hoàng Bích, nhân viên tại một công ty đồ gia dụng châu Âu chỉ được thưởng một chiếc chảo chống dính.

Đáng nói, chị Quang Linh, một cựu nhân viên của công ty này chia sẻ, dịp 20/10 năm trước, công ty cũng tặng toàn bộ nhân viên nữ mỗi người một chiếc chảo y hệt.

Bình luận về giá cả, nhiều người cho biết chiếc chảo này có giá 340.000 đồng nhưng bạn Vũ Phát cho biết trên một trang bán lẻ trực tuyến, loại chảo này rẻ hơn nhiều.

Chị Hương Nguyễn (Yên Phong, Bắc Ninh) cũng cho biết, chị làm cho một công ty lắp ráp điện thoại được 5 năm và dịp lễ tết năm nào cũng chỉ được thưởng xoong, chảo, máy xay sinh tố, chăn,... chứ chưa được thưởng tiền bao giờ.

{keywords}
Suất thưởng nhân dịp 30/4 - 1/5 năm nay của một nhân viên công ty lương thực tại Bình Dương.

Chị Thu Quỳnh, nhân viên một hãng nội y cao cấp tại Hà Nội cho biết: “Dịp lễ năm nào công ty tôi cũng mang “cây nhà lá vườn” ra tặng nhưng hầu như nhân viên chúng tôi không thích vì toàn là đồ lỗi mốt. Cũng đành chịu chứ biết làm sao”.

Giống với nhiều nhân viên của các công ty làm về ngành lương thực, thực phẩm, chị Triệu Hiền, nhân viên kế toán tại một công ty lương thực ở Bình Dương cho biết, dịp lễ 30/4 – 1/5 này công ty chị lại thưởng dầu ăn, mỳ chính và hạt nêm như những năm trước.

“Bộ ba này thân thuộc với nhân viên công ty chúng tôi lâu lắm rồi, đến nỗi cứ đến mấy dịp lễ tết là không ai tò mò, háo hức muốn biết xem được thưởng gì nữa. Nhưng dù sao đây cũng là những đồ dùng thiết thực nên chúng tôi cũng chấp nhận dùng”.

Đáng nói, chia sẻ với phóng viên, nhân viên tại nhiều công ty cho biết dịp lễ này họ được thưởng tiền nhưng với mức thưởng rất bèo bọt, có khi không đủ để ăn... một bát phở.

Đáng nói, chị Nguyễn Thị Hòa, nhân viên tại một công ty dệt nhuộm của Đài Loan tại Việt Nam cho biết, dịp lễ 30/4 – 1/5 này, chị chỉ được thưởng 30.000 đồng vì là nhân viên mới, nhân viên cũ của công ty thì được thưởng 50.000 đồng.

Ngoài ra cũng có rất nhiều nhân viên các công ty vừa không được thưởng, vừa không được nghỉ trong dịp lễ năm nay.

Cụ thể, chị Đặng Thị Thúy Vân và anh Đinh Minh Khang làm việc cho một công ty lập trình game cho biết, anh, chị không được thưởng gì và vẫn phải đi làm, không hề được nghỉ.

“Dịp lễ lớn cả nước đều được nghỉ, được thưởng không nhiều thì ít mà nhân viên cả công ty tôi chẳng được thưởng đồng nào lại còn phải đi làm cho kịp tiến độ nên cũng có chút chán nản nhưng cũng đành chịu chứ chẳng biết kêu ai”, anh Khang thật thà chia sẻ.

(Theo Dân trí)

Thưởng Tết ô tô Mercerdes 3 tỷ đồng: Dân địa ốc vô địch

Thưởng Tết ô tô Mercerdes 3 tỷ đồng: Dân địa ốc vô địch

Nếu như năm ngoái, nhiều doanh nghiệp bất động sản thưởng xe ô tô hay vài tháng lương cho nhân viên thì năm nay đã có một số doanh nghiệp có tiết lộ về thưởng Tết Nguyên đán 2018 khá đặc biệt.

Vô địch thưởng Tết 2018: 1,5 tỷ đồng

Vô địch thưởng Tết 2018: 1,5 tỷ đồng

Nhiều doanh nghiệp đã có kế hoạch thưởng Tết 2018 với những mức tiền “khủng”. Tới đầu tháng 1/2018, mức thưởng Tết của doanh nghiệp dành cho người lao động cao nhất là 1,5 tỷ đồng.

Thưởng Tết Nguyên đán năm nay khác gì so với năm trước?

Thưởng Tết Nguyên đán năm nay khác gì so với năm trước?

Năm 2017, một doanh nghiệp tại TP.HCM đã chi thưởng lên tới 1 tỷ đồng cho người lao động, năm nay mức cao nhất là 855 triệu đồng.

Hà Nội thưởng Tết Nguyên đán cao nhất 325 triệu

Hà Nội thưởng Tết Nguyên đán cao nhất 325 triệu

Nhiều doanh nghiệp ở Hà Nội đã có thưởng Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 cho người lao động, trong đó mức thưởng cao nhất là 325 triệu đồng.

Kỷ lục thưởng Tết 2018: Đã lên đến 855 triệu đồng

Kỷ lục thưởng Tết 2018: Đã lên đến 855 triệu đồng

Nhiều doanh nghiệp đã có kế hoạch thưởng Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 với những mức tiền “khủng”.

Ngân hàng Sài Gòn thưởng Tết vô địch: 1,5 tỷ đồng

Ngân hàng Sài Gòn thưởng Tết vô địch: 1,5 tỷ đồng

Doanh nghiệp vốn nước ngoài có mức thưởng Tết Dương lịch “khủng” nhất, lên tới 1,5 tỷ đồng. Trong khi đó, doanh nghiệp trong nước có mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất là 855 triệu đồng.