Một sinh viên Hàn Quốc được cho là đã tự tử sau khi rơi vào trạng thái trầm cảm vì thua lỗ một số tiền lớn do đầu tư vào tiền ảo.

Một sinh viên Hàn Quốc 20 tuổi vừa được phát hiện đã tự tử sau khi rơi vào trạng thái trầm cảm do thua lỗ lớn trong đầu tư tiền ảo. Xác của nạn nhân được mẹ tìm thấy trong phòng riêng tại gia đình.

{keywords}
Hàn Quốc thắt chặt kiểm soát thị trường tiền ảo (Ảnh minh họa: Koreaboo)

Được biết, nạn nhân đã từng kiếm được 200 triệu won (tương đương khoảng 200.000 USD) từ các khoản đầu tư vào tiền ảo. Tuy nhiên, từ khi chính phủ Hàn Quốc áp dụng các chính sách thắt chặt kiểm soát, giá trị tiền ảo đã giảm sâu. Sinh viên này được cho là đã thua lỗ số lượng tiền lớn, dẫn đến mắc chứng trầm cảm.

Cảnh sát tiết lộ cậu sinh viên tử vong đang theo học năm thứ hai một trường đại học danh tiếng. Kể từ khi mắc chứng trầm cảm từ cuối năm 2017, nạn nhân đã quay lại Busan và tham gia vào công tác xã hội tại đây. Cảnh sát Hàn Quốc đang điều tra thêm về vụ việc này.

Các tài khoản đến từ Hàn Quốc chiếm tới hơn 20% các giao dịch tiền ảo toàn cầu. Một cuộc điều tra gần đây cho thấy 3 trong số 10 nhân viên công sở của nước này đã và đang đầu tư vào tiền ảo.

(Theo Straitstimes/ Koreaboo/ VOV)