Núp bóng dưới hình thức kêu gọi đầu tư tài chính, sử dụng đồng tiền kỹ thuật số để tham gia đặt cược. Một đường dây đánh bạc trực tuyến trên mạng internet lên đến 30.000 tỷ đồng, vừa bị Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ triệt phá.

"Thắng tiền các bạn cầm, thua tiền chúng tôi bù", "đầu tư là chắc thắng"…lời mời hấp dẫn đã thu hút hàng nghìn người tham gia vào đường dây đánh bạc này. Để tham gia, người chơi phải nộp tiền Việt để mua tiền ảo trên website, do các đối tượng chỉ định, để được cấp mã code vào hệ thống.

{keywords}
 

"Hiện ở Việt Nam chưa công nhận tiền kỹ thuật số. Các đối tượng sử dụng tiền kỹ thuật số tham gia cá cược trên các trang mạng hình thành hoạt động ổ nhóm theo hình chóp, có đối tượng cầm đầu và cấp dưới", Thượng tá Dương Nguyễn Chính - Trưởng phòng 4, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho biết.

Các đối tượng cầm đầu còn tuyển dụng các tuyến dưới, có nhiệm vụ marketing, chuyên gia đào tạo, chuyên gia đọc lệnh hỗ trợ các người tham gia đặt cược. Ngoài việc quảng cáo website trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, YouTube... thì các đối tượng còn tổ chức các sự kiện, mở các buổi hội thảo để giới thiệu. Chi trả hoa hồng cao cho môi giới khi giới thiệu được người mới tham gia.

"Rất nhiều người nghĩ rằng hoạt động đầu tư tài chính để kiếm lới nhuận nhưng các đối tượng đã lợi dụng việc này để kêu gọi nhà đầu tư từ tiền Việt chuyển qua tiền kỹ thuật số, sau đó chuyển qua ví game trên trang mạng này, sau đó mới đặt cược", Thượng tá Dương Nguyễn Chính cho biết thêm.

17 đối tượng chủ chốt trong đường dây đã bị bắt, hơn 3.000 tài khoản với số tiền giao dịch lên đến hơn 30.000 tỷ đồng đã được xác định. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra về những hành vi rửa tiền, chuyển tiền trái phép, can thiệp kỹ thuật vào hệ thống để thay đổi kết quả chiếm đoạt tài sản. Đồng thời mở rộng điều tra đến những đối tượng có hành vi tiếp tay, các đối tượng đã tham gia vào đường dây này

(Theo VTV Digital)

Cờ bạc trực tuyến ngày càng phức tạp, tinh vi

Cờ bạc trực tuyến ngày càng phức tạp, tinh vi

Tội phạm trên không gian mạng tiếp tục có những diễn biến phức tạp, đặc biệt là tội phạm đánh bạc, tổ chức đánh bạc.