Ưu tiên thực phẩm “có tên tuổi”

Tại khu vực thực phẩm tươi của một siêu thị trên phố Hoàng Đạo Thúy, chị Hồng Vân (Thanh Xuân, Hà Nội) nhanh tay nhặt đa dạng các loại rau xanh, củ quả và thịt vào giỏ hàng. Theo chị Vân, thời gian này, có lo ngại dịch bệnh Covid-19 nên chị thường mua nhiều thực phẩm trong một lần đi siêu thị để hạn chế đến chỗ đông người. 

“Trong thời điểm dịch bệnh hiện nay, tôi rất khắt khe trong việc lựa chọn thực phẩm. Ngoài việc ăn chín, uống sôi, vệ sinh sạch sẽ khu vực nấu nướng, tôi thường đến siêu thị để mua các thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, được bảo quản đúng tiêu chuẩn. Bổ sung thêm một số loại trái cây và thực phẩm nhiều dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng cho cả nhà”, chị Vân chia sẻ.

{keywords}
 

Theo BS CKII Đỗ Thị Ngọc Diệp, nguyên Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP HCM, không chỉ trong thời điểm dịch bệnh, mà bất kỳ thời điểm nào, chúng ta cần lưu ý các nguyên tắc nhất định để lựa chọn thực phẩm tốt nhất. Để biết thực phẩm có sạch hay không, nhìn bằng mắt thường và cảm quan bên ngoài không thể chính xác được. Chúng ta nên chọn thực phẩm có thương hiệu. Ưu tiên lựa chọn các sản phẩm được cung ứng hiện đại, kiểm soát chặt chẽ tất cả các quy trình. 

Ví dụ như thịt lợn là loại mà người Việt ăn rất nhiều, các bà nội trợ nên mua thịt của đơn vị có quy trình khép kín từ khâu nuôi, đến các công đoạn giết mổ, chế biến, đóng gói và phân phối. Nên mua thịt tại các cửa hàng và siêu thị, vì ở đây thịt sẽ được bảo quản tốt, nhiệt độ đảm bảo. Đảm bảo được tất cả các yếu tố trên thì mới đến sau cùng thì mới đến cảm quan bằng mắt thường. 

Thịt mát có nhiều ưu điểm vượt trội

Trên thị trường hiện nay, thịt lợn được chia làm 3 loại, bao gồm: thịt nóng, thịt mát và thịt đông lạnh. Thịt mát dù rất phổ biến và được ưa chuộng trên thế giới nhưng vẫn còn tương đối mới ở Việt Nam. 

Theo BS CKII Đỗ Thị Ngọc Diệp, thịt mát là một trong tiến bộ ở nhiều quốc gia phát triển. Trong quy trình chế biến thịt mát, sau khi giết mổ thịt sẽ được đưa vào làm lạnh để hạ nhiệt độ tâm thịt xuống 0 - 4 độ C. Sau đó toàn bộ quá trình pha lóc, vận chuyển đến tay người tiêu dùng đều phải đảm bảo trong nhiệt độ 0 - 4 độ C. Đây là nhiêt độ lý tưởng để ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Nếu có điều kiện, theo tôi, chúng ta nên ưu tiên sử dụng thịt mát cho bữa ăn gia đình vì loại thịt này có rất nhiều ưu điểm vượt trội. 

Thương hiệu thịt mát nổi bật nhất trên thị trường hiện hay có thể kể đến MEATDeli, được bán tại rất nhiều cửa hàng và siêu thị tại Hà Nội và TP.HCM. 

Chị Thu Hương, một khách hàng quen thuộc của cửa hàng MEATDeli trong khu chợ Đại Từ (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Nhà tôi đã chuyển hẳn sang sử dụng thịt mát MEATDeli được 6 tháng. Trước đây, tôi hay mua thịt nóng ở chợ hay thịt tươi trong siêu thị, nhưng thịt nóng thì khó đảm bảo vệ sinh, thịt tươi trong siêu thị thì hạn sử dụng quá ngắn. Thịt MEATDeli có ưu điểm là đóng gói kín, có thể bảo quản ngay mát từ 5 - 7 ngày, thịt thơm ngon, nấu không có bọt, giá cũng không quá cao nên phù hợp với gia đình tôi

{keywords}
 

Theo thông tin từ nhà sản xuất, thịt mát MEATDeli được chế biến tại tổ hợp chế biến thịt Meat Hà Nam. Đây là tổ hợp chế biến thịt tươi đầu tiên tại Việt Nam đến thời điểm này đạt Tiêu chuẩn Toàn cầu BRC về an toàn thực phẩm. BRC là bộ tiêu chuẩn do Hiệp hội Bán lẻ Anh quốc thiết lập và được xem là "Tiêu chuẩn vàng" trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Tổ hợp chế biến thịt Meat Hà Nam được vận hành theo tiêu chuẩn hiện đại nhất Châu Âu, lợn được treo móc hoàn toàn không chạm đất, toàn bộ quá trình chế biến đều đảm bảo ở nhiệt độ 0 - 4 độ C, đóng gói bằng công nghệ Oxy Fresh 9, đảm bảo vi khuẩn không thể xâm nhập. 

{keywords}
 

Với quy trình chế biến này, người tiêu dùng sẽ là người đầu tiên được chạm tay vào miếng thịt. Điều này được các bà nội trợ đánh giá cao, vì theo khuyến cáo của bộ Y Tế, bàn tay là yếu tố rất dễ dẫn đến lây nhiễm virus Covid-19, hạn chế việc thịt được vận chuyển qua tay nhiều người sẽ phòng tránh được nguy cơ lây nhiễm. 

Không chỉ an toàn ở khâu giết mổ, chế biến và phân phối. Từ nguyên liệu đầu vào như thức ăn, trang trại nuôi lợn MEATDeli đều phải đảm bảo những tiêu chuẩn khắt khe. Để đến được tay người tiêu dùng, thịt phải đi qua 3 tuyến kiểm dịch nghiêm ngặt. 

Ngoài các ưu điểm về chất lượng, MEATDeli còn được phân phối rộng khắp với hơn 700 cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM, có mặt tại hầu hết các siêu thị lớn như VinMart, VinMart+, BigC, Coop Mart…giúp khách hàng có thể dễ dàng mua tại các điểm bán gần nhà. 

“Thịt sạch là thịt chưa ai chạm”

Chúng ta thường có thói quen sờ, chạm tay vào thịt để lựa thịt nhưng quên mất rằng thói quen này tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại khi vi khuẩn, virus từ tay của rất nhiều người xâm nhập vào miếng thịt và có thể lây nhiễm sang người.

Thịt sạch MEATDeli - công nghệ thịt mát Châu Âu được đóng gói kín ngay tại nhà máy với công nghệ Oxy-Fresh 9 ngăn chặn vi khuẩn, khi mua về bạn là người duy nhất được chạm trực tiếp vào miếng thịt. Thậm chí, theo nhà sản xuất, không cần rửa lại thịt vẫn có thể chế biến ngay mà vẫn đảm bảo vệ sinh, an toàn cho sức khoẻ cả nhà.

Vĩnh Phú