"Thiên đường" Quất Lâm đóng cửa hoàn toàn, chờ tháo dỡ

Hàng chục hộ kinh doanh trong tổng số hơn 100 chủ ki ốt ven biển Quất Lâm (Giao Thủy, Nam Định) đã dừng hoạt động. Từ năm 1997, các hộ kinh doanh này đã được thuê đất của địa phương để mở rộng dịch vụ du lịch ven biển. Theo thời gian, nơi đây trở thành một trong những điểm nóng về tệ nạn mại dâm của tỉnh Nam Định.

Cảnh vắng lặng, tan hoang bên trong

Toàn cảnh khu du lịch Quất Lâm từng là nơi đón hàng vạn du khách mỗi năm của tỉnh Nam Định.

"Có tổng cộng 113 ki ốt. Hiện nay đã có 19 hộ tự nguyện tháo dỡ và nhờ chính quyền tháo dỡ. Một số hộ nữa tới đây cũng sẽ tự nguyện tháo dỡ.

Khu vực này hiện nay đã hết thời hạn thuê đất, phải trả lại. Huyện cũng đề xuất tỉnh quan tâm, tạo điều kiện cho xây một đường bờ kè để bảo vệ toàn bộ đường và khu vực. Nếu không sóng đánh chìm. Ngày trước có ki ốt ngăn lại giờ không có thì phải xây kè", ông Cao Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND huyện Giao Thủy, Nam Định cho biết.

Cảnh vắng lặng, tan hoang bên trong

Các chủ ki ốt chủ động thuê người tháo dỡ, tận dụng những thiết bị có thể tái sử dụng được.

"Khu vực này trong thời gian tới sẽ trồng cây phi lao để chắn sóng, chắn gió, chắn cát, phát triển thành vườn hoa, cây cảnh, đường giao thông chứ không tiếp tục kinh doanh như trước đây. Chúng ta đang thực hiện quy hoạch khu đô thị Quất Lâm trong đó có khu du lịch Quất Lâm. Đương nhiên, chúng ta phải có sự thay đổi, từ hình thức cũ sang quy hoạch mới hiện nay", ông Nam cho biết thêm.

Cảnh vắng lặng, tan hoang bên trong

Mỗi ki ốt ở Quất Lâm trước khi bị thông báo dừng hoạt động, tháo dỡ để bàn giao đất có giá hàng tỷ đồng.

Cảnh vắng lặng, tan hoang bên trong

Điểm du lịch Quất Lâm vắng bóng hoàn toàn các du khách, chờ nâng cấp thành khu du lịch lớn do UBND tỉnh Nam Định quản lý.

Trước đó vào tháng 6/2021, Công an tỉnh Nam Định đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch "Phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và bài trừ tệ nạn xã hội tại khu du lịch biển Quất Lâm, thị trấn Quất Lâm, huyện Giao Thủy".

Hoạt động này nằm trong kế hoạch của UBND tỉnh Nam Định nhằm làm trong sạch địa bàn, phát triển Quất Lâm thành một khu du lịch do tỉnh quản lý, khai thác hết tiềm năng kinh tế của khu vực này.

(Theo Dân trí) 

Thèm đi chơi: Mù mờ thông tin an toàn, sợ bắt đi cách ly

Thèm đi chơi: Mù mờ thông tin an toàn, sợ bắt đi cách ly

Có tới gần 90% du khách được hỏi lo ngại sẽ bị cách ly ở nơi đến hoặc khi quay về nhà, cùng với nỗi sợ nguy cơ bùng phát dịch khi đi du lịch và việc gây khó dễ về đi lại tại các địa phương.