Theo quan niệm của người Việt, vào tháng cô hồn (tháng 7 Âm lịch), người dân trong nước sẽ hạn chế mua sắm, đặc biệt là những sản phẩm đắt tiền như ô tô, xe máy, chính vì vậy, rất nhiều hãng xe đua nhau giảm giá trong đợt này.

Giống như mọi năm, thị trường bán lẻ Việt Nam có 2 giai đoạn gần như dậm chân tại chỗ, là thời điểm sau Tết Nguyên Đán và tháng 7 âm lịch (tháng mưa Ngâu, tháng cô hồn). Chính vì vậy, trong giai đoạn này, các hãng sẽ đưa ra các chương trình ưu đãi để cải thiện tình hình kinh doanh, kích cầu thị trường.

Năm nay cũng không ngoại lệ, ngay từ đầu tháng 8, cũng là thời điểm chuẩn bị tháng cô hồn, rất nhiều thương hiệu xe máy - ô tô lớn nhỏ đang kinh doanh tại Việt Nam đưa ra các hình thức ưu đãi khác nhau.

Ô tô giảm điên cuồng tháng cô hồn

Mở đầu tháng 8/2017, Thaco đã tỏ rõ quyết tâm khi giảm giá hàng loạt mẫu xe Mazda, Kia và Peugout. Động thái của Thaco cho thấy quyết tâm của Thaco khi hóa giải lời nguyền tháng cô hồn.

{keywords}

Ngay từ thời điểm đầu tháng 8, Thaco đã giảm tới 40 triệu đồng cho nhiều hãng xe. Đến khoảng 10/8, Thaco tiếp tục giảm sâu một số mẫu xe Mazda.

Ngay từ thời điểm đầu tháng 8, Thaco đã giảm tới 40 triệu đồng cho nhiều hãng xe. Đến khoảng 10/8, Thaco tiếp tục giảm sâu một số mẫu xe Mazda.

Đỉnh điểm là vào đúng ngày 1/7 (Âm lịch, 22/8 Dương lịch), Thaco lại một lần nữa tung ra gói ưu đãi cho nhiều mẫu xe Mazda. Đặc biệt là Mazda 6 với giá trị lên tới 106 triệu đồng. Sự “khủng bố” của Thaco đã khiễn nhiều hãng xe khác không thể đứng im.

{keywords}

Hãng Honda cũng giảm giá sốc cho CR-V sau khi Thaco giảm mạnh đối thủ CX-5.

Hãng Honda cũng giảm giá sốc cho CR-V sau khi Thaco giảm mạnh đối thủ CX-5. Theo đó, kể từ ngày 8/8, mức giá mới của dòng crossover này giảm từ 110 đến 170 triệu đồng tùy từng phiên bản. Honda CR-V 2.0 AT, 2.4 AT và 2.4 AT TG lần lượt có giá là 898 triệu, 988 triệu và 1,028 tỷ đồng. Đây là mức giảm chưa từng có của mẫu xe này tại Việt Nam.

Hai dòng xe sedan ăn khách của Honda là Accord và Civic cũng được liên doanh Nhật Bản ưu đãi khủng trong tháng này. Cụ thể, Honda đã mạnh tay giảm giá mẫu Honda Accord tới 192 triệu đồng, khiến giá bán lẻ đề xuất của mẫu xe này hiện chỉ còn 1,198 tỷ đồng. Còn mẫu Honda Civic 1.5 CVT cũng được giảm 52 triệu đồng. Khách hàng khi mua mẫu sedan hạng C nhập khẩu từ Thái Lan này trong tháng 8 sẽ chỉ phải thanh toán 898 triệu đồng.

Một đối thủ khác trong phân khúc này là Nissan X-Trail cũng liên tục được ưu đãi từ đầu năm đến nay. Trong tháng 8 này, khách hàng mua Nissan X-Trail sẽ được tặng tiền mặt từ 10-40 triệu đồng, kèm bộ quà tặng là bộ định vị AVN, 1 bộ thảm sàn.

Hãng xe số 1 thế giới - Toyota cũng không nằm ngoài cuộc chơi. Theo đó, Toyota Corolla Altis hiện được giảm giá sâu nhất, từ 110-115 triệu đồng. Còn Toyota Vios giảm giá cao nhất, lên tới 65 triệu đồng, giảm thêm so với tháng trước 5 triệu đồng.

Một mẫu xe bán chạy khác của Toyota là Camry vẫn giữ mức giảm giá từ 80-100 triệu đồng/xe. Phiên bản Toyota Camry 2.5Q đang bán ra thị trường với giá 1,263 tỷ đồng (thấp hơn giá đề xuất 120 triệu đồng).

Cuối cùng là Suzuki, hãng xe hơi đến từ Nhật Bản cũng giảm mạnh cho các mẫu xe của hãng tại Việt Nam từ 50-110 triệu. Mức giảm cao nhất thuộc về Ciaz 92 triệu đồng và Swift 110 triệu đồng. Hiện giá bán của Ciaz chỉ là 488 triệu đồng, rẻ hơn gần 100 triệu đồng so với các đối thủ Toyota Vios, Honda City.

Xe máy cũng giảm mạnh

Không chỉ ô tô, các hãng xe máy cũng tham gia thị trường giảm giá sản phẩm do tháng cô hồn. Hãng xe máy số 1 Việt Nam - Honda dù không đưa ra các lộ trình giảm giá cụ thể, song, tại các đại lý, giá bán của một số mẫu xe đang hấp dẫn chưa từng có.

{keywords}

Giá xe SH đang thấp chưa từng có. 

Đơn cử, giá xe Honda SH 2017 đang cực kỳ ưu đãi so với thời điểm tháng 6 trước đó. Cụ thể, SH 125 CBS đang có giá bán tại các đại lý 68 triệu đồng, giảm 4 triệu đồng so với tháng trước; SH 125 ABS là 78 triệu đồng, giảm 4,5 triệu đồng so với tháng trước; SH 150 CBS là 82 triệu đồng, giảm tới 8 triệu đồng so với trước đó. Cá biệt, SH 150 ABS giảm tới 10 triệu đồng, giá bán tại các đại lý là 90 triệu đồng.

Không chỉ dòng xe SH, một số mẫu xe Honda khác cũng nhận được giá bán tốt trong cùng thời điểm. Ví dụ như, Honda LEAD và Air Blade đang giảm 4 triệu đồng tại các đại lý; Honda Vision giảm từ 3 - 5 triệu đồng,....

Một nhân viên bán hàng tại đại lý Honda Hà Nội cho biết, lượng khách hàng mua xe có xu hướng giảm khi cận kề tháng cô hồn. Lý do, mà khách hàng đưa ra là kiêng mua sắm do thời điểm này trùng với hai tuần đầu tháng 7 âm lịch, mà dân gian quen gọi là "tháng cô hồn".

Trong thời gian này, đa phần khách hàng đến xem và tìm hiểu về các chương trình khuyến mãi, giảm giá xe. Lượng khách mua giảm hẳn so với tháng trước.

“Một năm có 2 đợt thị trường gần như đóng băng là sau Tết Nguyên Đán và tháng 7 cô hồn. Vì người tiêu dùng Việt Nam khá mê tín, cho rằng mua xe trong thời gian tháng 7 (Âm lịch) dễ gặp xui xẻo, ra đường dễ bị tai nạn... Chính vì vậy, phần lớn người tiêu dùng thường chờ qua tháng 7 âm lịch mới mua sắm. Điều này khiến doanh thu của các đại lý xe máy giảm đi trông thấy”, vị này nói thêm.

(Theo VTC News)