Một video mới được công bố đã tiết lộ những thước phim kinh hoàng về cảnh những chú chó bị thả vào nồi nước sôi dù vẫn còn sống tại một chợ chó Trung Quốc khiến những người yêu động vật trên toàn thế giới hết sức bức xúc.

Đoạn video cho thấy, nhiều người trong một khu mổ đang nhìn một chú chó, giống greyhound bị ném một cách nhẫn tâm vào vạc nước sôi sùng sục. Điều làm người ta thấy rùng mình vì cách giết hại chó một cách vô nhân đạo là việc chú chó vẫn còn sống. 

Chú chó trong đoạn video đã cố gắng vùng vẫy và kêu gào nhưng mọi người đứng nhìn và cười, thậm chí có cả trẻ em ở đó. Hai người đàn ông đè chặt nắp thùng để chú chó không thoát ra được cho tới khi chết hẳn. 

{keywords}

Chú chó còn sống bị ném dã man vào nồi nước đang sôi.

Đoạn video được cho là ghi lại tại thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc và được thấy trên mạng vào hồi tháng trước. Video này được nhóm hoạt động vì quyền động vật Fight Dog Meat sử dụng trong những nỗ lực nhằm gây áp lực lên chính phủ Trung Quốc với hy vọng có thể chấm dứt những phương thức giết chó dã man như này.

{keywords}

Mọi người đứng nhìn và cười, thậm chí có cả trẻ em ở đó.

Tại Trung Quốc thịt chó được coi là "đặc sản" và được tiêu thụ rộng rãi. Ít nhất 10 triệu chú chó, đa phần được ăn trộm từ các gia đình, bị giết mỗi năm tại đất nước này. Những người giết mổ chó tại Trung Quốc cho biết nếu con chó chết càng đau đớn thì thịt của nó càng ngon. Đó là lý do nhiều cách thức giết chó dã man được tiến hành tại không chỉ Trung Quốc mà nhiều quốc gia khác trong khu vực châu Á.

Ở Việt Nam, ước tính mỗi năm có tới 5 triệu con chó bị giết thịt, trong số này có cả chó lậu từ các nước lân cận và chó nhà bị đánh cắp. Chúng bị nhồi nhét trên những chiếc lồng sắt chật hẹp, bị vận chuyển qua nhiều điểm tập kết. Rất nhiều chú chó đã bị chết do đói khát, sốc nhiệt trước khi đến các lò mổ và nhà hàng ở Việt Nam. Chó sống hay chết vẫn bị nhốt chung với nhau trong suốt hành trình. Những con còn sống sót sẽ bị giết thịt dã man.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)