Vào ngày 4/5 vừa rồi, hai người đàn ông đeo khẩu trang đã bước vào nhà hàng G House ở Đài Bắc, Đài Loan và cầm theo những chiếc túi lớn. Những chiếc túi này hóa ra chứa hơn 1.000 con gián và đã được hai người đàn ông thả tại quầy lễ tân trên tầng hai của nhà hàng trước khi bỏ trốn khỏi hiện trường.

{keywords}
Gián bò kín đặc sàn nhà hàng.

Những con gián bắt đầu bò trên sàn nhà, tường, đồ nội thất và không lâu sau, những khách hàng quen ở đó cũng bắt đầu chú ý đến chúng trong khi đang thưởng thức bữa ăn của họ. Trong số các thực khách có một số cảnh sát và những người này đã lập tức gọi một đội đặc nhiệm đến để truy bắt hung thủ.

Ủy viên Sở cảnh sát Đài Bắc Chen Jia-chang và ủy viên Sở cảnh sát Tân Đài Bắc Huang Tsung-jen cùng có mặt tại nhà hàng G House để tham gia một bữa tiệc. Vì vậy, ban đầu người ta cho rằng vụ "tấn công gián" là nhằm vào cơ quan thực thi pháp luật.

{keywords}
Nguyên nhân vụ việc có thể do chủ nhà hàng G House đã nợ tiền dân xã hội đen.

Tuy nhiên, cuộc điều tra của cảnh sát không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào về việc này. Thay vào đó, người ta tin rằng đây nguyên nhân có thể xuất phát từ một cuộc tranh chấp nợ nần giữa chủ nhà hàng và tội phạm địa phương.

Năm nghi phạm được xác định trong vụ án này gồm 2 người đàn ông đeo khẩu trang đã thả gián vào trong nhà hàng, 2 người theo dõi bên ngoài và 1 tài xế lái xe. Tất cả đều là thành viên của Bamboo Union, một tổ chức tội phạm có tổ chức mà chủ nhà hàng bị cáo buộc nợ tiền. Sau khi những lời đe dọa không được hồi đáp, bọn tội phạm chỉ đơn giản là quyết định phá hỏng công việc kinh doanh của con nợ.

{keywords}
Nhà hàng chia sẻ quá trình loại bỏ gián hết sức vất vả trên mạng xã hội.

Ủy viên Sở cảnh sát Đài Bắc là ông Chen đã ở lại trụ sở cảnh sát Zhongshan Precinct suốt đêm và đích thân giám sát cuộc điều tra. Ông Chen nói với các phóng viên rằng những con bọ dường như là gián Turkestan được mua từ một cửa hàng bán cá cảnh ở Đài Bắc. Loài côn trùng này thường được sử dụng để nuôi cá cảnh và có thể được mua ở các cửa hàng bán cá trực tiếp hoặc bán online.

(Theo ODC/ Dân Trí)