Trước Tết ông Công ông Táo khoảng một tuần, trên các group chợ mạng xuất hiện một loại cá chép mới. Khác với những chú cá chép được đơm bằng xôi gấc, xôi đậu, những chú cá chép vàng ruộm này lại được làm từ chả hoa - một biến tấu mới của chả hoa bách thảo khiến món chả hoa cá chép được nhiều bà nội trợ đặt mua cúng ngày 23 tháng Chạp.

Chị Trần Thị Quyên, một tiểu thương bán hàng online, cho hay, những ngày này, chả hoa cá chép đặc biệt hút khách vì độ thơm ngon, lại bắt mắt. Đây là món chả được làm từ giò sống, giò heo xông khói, trứng vịt muối, trứng vịt bắc thảo, đậu Hà Lan, cà rốt, nấm mèo, hành phi, hành lá, hạt tiêu... 

{keywords}
Chả hoa cá chép được làm từ chả lụa, bên trong có nhân là jambon, trứng muối, nấm mèo.

“Khi tiến hành tạo hình chả hoa con cá, bên ngoài là một lớp chả lụa, được đổ trong khuôn thành hình con cá chép. Bên trong có nhân là jambon, trứng muối, nấm mèo,... vị vừa ăn”, chị Quyên cho hay.

Khi ăn chả hoa cá chép, sẽ thấy có vị dai mềm, béo béo vừa ăn lại rất đẹp mắt. Có thể ăn kèm với muối tiêu chanh.

Tiểu thương này cho hay, do làm chả hoa cá chép đòi hỏi nhiều công đoạn và sự kiên nhẫn của người làm bếp nên giá tương đối đắt đỏ. Một cái chả hoa cá chép 500gr có giá 110.000 đồng.

“Đây là món ăn biến tấu mới cho món chả mỡ truyền thống của gia đình, và để mâm cúng ông Công ông Táo về trời thêm mới lạ, đặc sắc. Đây là chả hoa, chứ không phải loại chả cá basa như siêu thị bán”, chị Quyên nói.

Do tự làm nên mỗi ngày, chị Quyên chỉ làm theo số lượng khách đặt. Khách muốn mua ăn hoặc để bày mâm cơm cúng ngày Tết ông Công ông Táo phải đặt sớm, hàng sẽ được vận chuyển tới tận nhà.

Khách nhận được chỉ việc quay lò vi sóng cho nóng rồi bày đĩa là xong.

Là khách đặt mua hai chả hoa cá chép và lấy đúng ngày Tết ông Công ông Táo, chị Hồ Thị Nga ở Đống Đa, Hà Nội, cho biết, nhà chị làm 2 mâm cỗ mặn thắp hương gia tiên và thần tài ngày Tết ông Công ông Táo. Vì thế từ hôm kia, chị đặt 2 chả hoa cá chép, giá 140.000 đồng/con.

Theo khảo sát, trên các group chợ mạng, chả hoa cá chép được nhiều tiểu thương bán với giá từ 110.000-180.000 đồng/con 500gram. Chả để trong ngăn mát tủ lạnh sử dụng trong vòng 1 tuần và để ngăn đông trữ được 2-3 tháng.

Thảo Nguyên 

Chọn mua giò lụa dịp Tết phải nhìn kĩ điểm này để chọn đúng giò ngon

Chọn mua giò lụa dịp Tết phải nhìn kĩ điểm này để chọn đúng giò ngon

Dưới đây là những mẹo đơn giản, chỉ mất 5 giây các chị em nội trợ đã có thể chọn mua ngay được khúc giò lụa thơm ngon, không chứa tạp chất.