Theo Automotive News, chiếc tàu chở 3.500 chiếc xe Nissan đã bốc cháy trong hành trình từ Nhật Bản tới Hawai. Ngay lập túc, đội thủy thủ tàu đã nhảy xuống biển. 16 trong số 21 thành viên đoàn thủy thủ đã được cứu sống, bốn người được phát hiện trôi nổi trên biển nhưng trong trạng thái bất động, còn một người vẫn mất tích.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ cháy.

{keywords}
Hình ảnh cuối cùng về con tàu 

Tàu Sincerity Ace được đóng năm 2009, sở hữu bởi Shoei Kisen Kaisha. Con tàu trong hành trình tới Hawaii và Cảng tại Mỹ cũng như nhiều địa điểm khu vực châu Mỹ thì bị bốc cháy.

Tàu có sức chứa tới 5.200 xe, nhưng trong hành trình này chỉ chở 3.804 xe Nissan, phần còn lại là thiết bị xây dựng và 304 xe chưa rõ thương hiệu.

{keywords}
Tàu chở ô tô trước khi bị cháy

Theo lịch trình, con tàu đã có mặt tại các nhà ga tự động của Nissan ở Yokohama và Kanda, và đã đi đến Honolulu. Sau đó, vị trí chính xác của con tàu không được xác định. Tàu trôi dạt ở Thái Bình Dương, khoảng 1.800 dặm về phía Tây Bắc của đảo Hawaii Oahu. Hiện con tàu vẫn bốc cháy và trôi vô hạn định trên Thái Bình Dương.

Phát ngôn viên của Nissan đã xác nhận số lượng xe khoảng 3.500 chiếc trên chiếc thuyền vận tải này. Tuy nhiên, tới thời điểm này, ông không có thêm tin thêm nào về tình hình những chiếc xe ra sao. Hiện Nissan chỉ quan tâm tới thủy thủ và sự an toàn của nhóm cứu hộ.

Nam Hải