Một công ty khai thác khoáng sản của Canada tên Alamos Gold vừa báo cáo rằng, một nhóm cướp có vũ trang đã lấy tất cả các thanh vàng tại mỏ khai thác Mulatos ở Mexico, sau đó chúng tẩu thoát đầy kịch tính bằng một chiếc máy bay hạng nhẹ.

{keywords}
Gần 80kg vàng đã bị cướp ngay tại mỏ khai thác vào sáng ngày 8/4 vừa qua.

Trong một tuyên bố bằng tiếng Tây Ban Nha, công ty con của công ty Alamos tại Mexico có tên Minas de Oro Nacional cho biết, 5 người được trang bị vũ trang hạng nặng đã đánh gục các nhân viên bảo vệ đang thực hiện nhiệm vụ chuyển các thanh vàng lên trên máy bay vào sáng ngày 8/4 vừa qua.

Cùng lúc đó, một chiếc máy bay hạng nhẹ, được mô tả là "loại Cessna-206", đã hạ cánh và chỉ trong vòng 10 phút, chiếc máy bay này cùng nhóm vũ trang và các thanh vàng ròng đã bay xa về phía núi.

Theo người phát ngôn của Alamos, Rebecca Thompson, không ai bị thương trong vụ cướp táo tợn này. Bà này cũng cho biết thêm, một mỏ vàng khác thuộc sở hữu của Mineria Penmont, một công ty con của Fresnillo, cũng đã bị cướp vài tuần trước.

May thay, vụ cướp tại mỏ vàng Mulatos được bảo hiểm chi trả.

Trong một báo cáo, nhà phân tích Mike Parkin của Ngân hàng Quốc gia cho biết, 2.600 ounce (khoảng 74kg) vàng đã bị mất trong vụ cướp nhưng Thompson không thể xác nhận con số đó.

(Theo Finance/ Dân trí)