{keywords}
Anh Dương Văn Thông (quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) được biết đến như một trong những tay chơi cổ vật “có số” ở miền Tây với hơn 1 vạn món đồ. Ảnh: Lao động.
{keywords}
Bộ đồ cổ của anh Thông chủ yếu là các món đồ gốm làm bằng sành, sứ,... trong số đó có nhiều món mang giá trị liên thành. Ảnh: Lao động.
{keywords}
 Các món đồ gốm sứ được sắp xếp khéo léo trong không gian nhà chật hẹp. Nhiều cổ vật còn được bày ở bên bên bậc cấp cầu thang. Ảnh: Lao động.
{keywords}
 Trong số gần 10.000 món đồ cổ của anh Thông, món gần nhất có độ tuổi khoảng 10 năm, món cổ nhất cũng vài trăm năm...Ảnh: Lao động.
{keywords}
 Hơn 20 năm đam mê với thú chơi đồ cổ, đến nay bộ sưu tập đồ cổ của anh Thông đã đạt đến giá trị khó có thể đong đếm. Ảnh: Lao động.
{keywords}
 Với 45 năm sưu tầm đồ cổ, ông Hoàng Văn Cường được mệnh danh là 'ông vua đồ cổ' ở Sài Gòn với hơn 2.000 hiện vật thuộc loại quý hiếm và có giá trị hơn 70 triệu USD. Ảnh: Saigondautu.
{keywords}
Căn nhà 3 tầng của ông Cường không khác gì một bảo tàng cổ vật tư nhân. Ảnh: Infonet.
{keywords}
 Trong đó phải kể đến bộ sập 300 năm tuổi nguồn gốc từ Trung Quốc. Chiếc sập được làm nguyên miếng bằng gỗ lệ chi (cây vải có tuổi hàng ngàn năm), chạm khắc rất tinh xảo. Ảnh: Infonet.
{keywords}
Ngoài ra còn nhiều cổ vật gốm sứ thuộc nhiều nền văn hóa cổ như Đông Sơn, Sa Huỳnh, Óc Eo...Ảnh: Infonet.
{keywords}
Ông Đinh Văn Dần (Hoa Lư) được biết đến như một tay chơi đồ cổ ở Ninh Bình. Những năm 30 tuổi, ông Dần bỏ công đi sưu tầm từng món đồ cổ. Ảnh: Một thế giới.
{keywords}
 Đến nay, gia tài của ông có khoảng 500 món được giới chơi đồ cổ đánh giá cao, trong đó có nhiều loại, từ bình gốm, sứ, ngọc bội, cho đến lư hương...Ảnh: Một thế giới.
{keywords}
 Các món đồ cổ của ông Dần có giá trị dao động từ vài triệu đến vài trăm triệu đồng. Ảnh: Một thế giới.
{keywords}
 Những chiếc bình vôi từ thời Lý. Ảnh: Baodansinh.

(Theo VietnamDaily)