Trước việc này, đại diện be cho biết ngày 6/4, đã có một số tài xế đến Trung tâm tiếp tài xế của phản ánh về việc bị nghi ngờ lỗi gian lận,  qua điều tra, phần lớn các trường hợp tài xế phản ánh về việc bị nghi ngờ lỗi gian lận trong ngày 6/4 vừa qua là các tài xế vi phạm các nguyên tắc hoạt động trong việc dùng tài khoản khách ảo và tạo chuyến đi không hợp lệ để gian lận thưởng.

Trong đó, có những tài xế đã cố ý gian lận số tiền lên đến vài triệu đồng trong một kỳ thưởng. Tuy nhiên cũng có số ít một số trường hợp sau khi kiểm tra lại, đã xác nhận không gian lận và cam kết sẽ trả thưởng trong kỳ kế tiếp. 

{keywords}
 

Bên cạnh đó, việc tài xế phản ánh bị cắt, giam tiền thưởng vì bị nghi ngờ gian lận cũng đã được tiếp thu để kiểm tra, giải quyết. Ngay sau khi sự việc được giải quyết, không còn trường hợp tài xế nào đến công ty phàn nàn về vấn đề trên

Đại diện Be cho biết, theo quy trình về phát hiện lỗi gian lận, với các trường hợp nghi vấn, bộ phận nghiệp vụ sẽ nhắn tin thông báo cho tài xế và tài xế sẽ có 7 ngày để giải trình. Tất cả các quy trình và thông báo đều đã được đăng tải công khai trên website của be và trong quá trình đào tạo trước khi các tài xế vào hãng

Đại diện hãng này cũng thừa nhân, “be” vẫn còn khá mới và không tránh khỏi những bất cập trong quá trình vận hành. Bên cạnh việc tạo dựng mội trường trong sạch tránh việc con sâu làm rầu nồi canh, hang cũng sẽ làm việc với các cơ quan thực thi pháp luận để điều tra và khởi tố các trường hợp lợi dụng và chiếm dụng tài sản của doanh nghiệp.

Đức Minh