Foie gras là món ăn có hương vị rất tuyệt vời, được nhiều người sành ăn yêu thích. So với gan gà, gan vịt hay các loại gan động khác, gan ngỗng ở một đẳng cấp quý tộc. Tại sao lại có sự khác biệt như vậy?

{keywords}
 

Đầu tiên nói về hương vị, rõ ràng gan ngỗng có vị ngon xuất sắc hơn hẳn, bên cạnh đó vì quá trình nuôi “đặc biệt” nên những miếng gan rất dày, lượng chất béo cũng cao hơn nhiều lần. Khi được nấu ở một nhiệt độ nhất định, gan ngỗng tỏa ra mùi thơm rất quyến rũ, chất béo trong nó tan chảy ra, thấm đượm gia vị, khi ăn thực khách sẽ cảm nhận được sự tinh tế của món ăn này. Hơn nữa, quá trình làm ra món foie gras cũng rất phức tạp và đòi hỏi tay nghề đầu bếp cao, do đó nó thường có mặt trong thực đơn ở những nhà hàng đắt tiền.

{keywords}
 

Nhưng trên hết, chính quá trình nuôi ngỗng khác biệt đã tạo ra những miếng gan có hương vị tuyệt hảo. Những con ngỗng được nuôi trong một môi trường rất “tàn khốc”. Chúng được vỗ béo, cho ăn nhiều lần trong ngày và hạn chế sự di chuyển, chính vì thế gan của chúng trở nên to hơn và chứa nhiều chất béo. Mặc dù foie gras rất ngon nhưng quá trình nuôi ngỗng quá tàn nhẫn nên món ăn này bị lên án rất gay gắt.

{keywords}
 

Nhiều người nói rằng vịt, gà cũng là những loài động vật bị giết mổ, nhưng chúng lại không chịu những cơn đau trong quá trình sinh trưởng. Gà và vịt thậm chí còn được tự do chạy nhảy trong môi trường tự nhiên hoặc nhân tạo, nhưng với ngỗng được chế biến thành món foie gras thì không có. Chính vì quá trình nuôi đặc biệt này khiến cho giá thành món gan ngỗng béo trở nên đắt đỏ.

(Theo Sina/ Dân Việt)