Quyết tâm vực lại doanh số sau một thời gian khá dài chìm trong bết bát, chiếc Ciaz được điều chỉnh giá bán thấp hơn trước rõ rệt.

Suzuki Ciaz ra mắt thị trường Việt Nam từ cuối năm 2016, với giá bán niêm yết 580 triệu đồng. Dù chất lượng đảm bảo khi được nhập khẩu nguyên chiếc, người tiêu dùng vẫn không mấy mặn mà với mẫu xe này. Kết quả thấy rõ khi qua 7 tháng đầu năm 2017, Ciaz chỉ tiêu thụ được 113 chiếc, luôn nằm trong danh sách xe bán kém nhất từng tháng.

{keywords}

Trước tình hình kinh doanh không mấy khả quan, việc điều chỉnh giá bán gần như là cứu cánh duy nhất. Mới đây, giá Ciaz tại các đại lý đã giảm xuống còn 488 triệu đồng, thấp hơn trước đây tới 92 triệu đồng. Không chỉ có vậy, tùy theo từng đại lý mà khách đến xem xe hoàn toàn có thể thương lượng để nhận thêm ưu đãi, mang đến cơ hội sở hữu xe với chi phí đầu tư tương đối thấp.

Suzuki Ciaz có chiều dài cơ sở lên đến 2.650 mm, khoang nội thất rộng rãi bậc nhất trong phân khúc sedan hạng B. Xe được trang bị động cơ 1.4 lít, sản sinh công suất 92 mã lực và mô men xoắn cực đại 130 Nm, đi kèm hộp số 4 cấp. Các trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý như chìa khóa thông minh giúp mở cửa bằng nút bấm trên tay cầm mở cửa, hệ thống khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động 1 vùng và màn hình giải trí thông tin cảm ứng 7 inch...

Ở Việt Nam, Suzuki Ciaz rơi vào phân khúc hiện đang có quá nhiều lựa chọn hấp dẫn như Toyota Vios, Honda City, Kia Rio, Mitsubishi Attrage, Ford Fiesta, Nissan Sunny... Bên cạnh đó, sức mua của toàn thị trường đang suy giảm mạnh, khiến từng sản phẩm đều gặp khó khăn chứ không riêng gì Ciaz.

(Theo Dân Việt)