Với dáng thế "cực dị" và sai trĩu quả, cây sung kiểng của anh Kiên, một chủ nhà vườn cây cảnh ở Hưng Yên đang được nhiều dân chơi cây chú ý. Theo anh Kiên, hiện đã có một số khách trả giá cây gần 100 triệu đồng nhưng anh chưa muốn bán mà chờ được giá cao hơn gia đình mới xuất vườn.

Quả sung to như trứng vịt ăn ngọt mát khiến chị em săn tìm

Để có được cây sung kiểng giá trị như ngày hôm nay, anh Kiên đã phải bỏ ra thời gian gần chục năm để sưu tầm, chăm sóc, tạo tán. "Nghề chơi cây cũng rất cầu kỳ, song để làm ra được cây đẹp thì người chủ cây phải có năng khiếu và óc thẩm mỹ mới sáng tạo ra được các cây kiểng có giá trị cao" - anh Kiên nói.

{keywords}
Cây sung kiểng có dáng thế "cực dị" của anh Kiên, một chủ vườn cây kiểng ở Hưng Yên.

{keywords}
Cây kiểng của anh Kiên có gốc, thân rất to, cổ thụ...

{keywords}
...sai trĩu quả từ gốc đến thân, cành.

Ông Linh, một chủ vườn cây kiểng ở Nam Trực (Nam Định) cho biết, sung đứng đầu trong bộ tam đa, là biểu tượng của Phúc (sung) cùng với Lộc (lộc vừng) và Thọ (vạn tuế). Bởi thế nên sung kiểng có giá trị rất cao. "Cây cung của anh Kiên cao, to, sai quả và khá cổ thụ nhưng về dáng thế chưa thực sự hoàn hảo nên giá khoảng trên dưới 100 triệu là hợp lý" - ông Linh cho hay.

{keywords}
Cây sung kiểng trên được anh Kiên đưa vào trồng trong một chậu đá xanh càng tạo thêm vẻ đẹp cho cây.

{keywords}
Theo anh Kiên, hiện đã có một số khách trả giá cây sung kiểng trên gần 100 triệu đồng nhưng anh chưa muốn bán mà chờ được giá cao hơn gia đình mới xuất vườn.

(Theo Dân Việt)