Dù chưa chính thức bước vào hè, thời tiết vẫn còn mát mẻ, song những ngày gần đây, loại sữa chua được đóng vào túi nilon nhỏ, có màu sắc sặc sỡ, được quảng cáo làm từ sữa chua nguyên chất kết hợp cùng nhiều vị trái cây nhập ngoại đang được rao bán tràn chợ.

Đáng chú ý, loại sữa chua này giá siêurẻ, chỉ khoảng 800-1.000 đồng/túi, hạn sử dụng lên đến 2-3 tháng.

Chị Trần Thanh Thảo - một đầu mối bán sữa chua ở Thạch Thất (Hà Nội), cho biết, sữa chua hoa quả được đóng túi ngắn, túi dài hoặc đóng chai tùy theo yêu cầu của khách. Tổng cộng có 10 vị đều làm từ các loại trái cây xịn như: kiwi, cam, việt quất, nho, đào, chanh leo,...

{keywords}
Sữa chua túi đang được rao bán tràn ngập trê  mạng xã hội

“Hoa quả mình mua từ trước Tết, cuối năm họ giảm giá nên mua tích trữ để làm dần”. Chị Thảo tiết lộ, một ngày chị bán buôn, bán lẻ đến 1.000-1.500 túi sữa chua hoa quả các vị, chưa kể vào vụ nắng nóng chị bán cả chục nghìn túi. Khách phải đặt trước 2-3 ngày chị mới kịp chuẩn bị hàng để giao.

Chị Thảo tiệt lộ, sữa chua này khách mua càng nhiều giá càng rẻ. Theo đó, nếu lấy sỉ số lượng lớn 200-500 túi giá 15.000 đồng/kg, mỗi cân được khoảng 15-18 túi. Tính ra mỗi túi sữa chua hoa quả có giá chỉ 800-1.000 đồng.

Trên thị trường, sữa chua hoa quả đang được rao bán tràn ngập, giá dao động 1.000-3.000 đồng/túi tùy loại, mua sỉ theo cân có giá 15.000-17.000 đồng/kg. Song, đa phần loại sữa chua này đều được quảng cáo để 2-3 tháng vẫn giữ được hương vị trái cây tươi như mới.

{keywords}
Loại sữa chua này được quảng cáo làm từ sữa tươi nguyên chất kết hợp cùng các loại hoa quả tạo ra hương bị tươi ngon

Khi được hỏi mua sữa chua hoa quả với số lượng lớn, chị Lê Thu Hoài - một đầu mối bán sữa chua, kem các loại ở Hà Đông (Hà Nội), quảng cáo, chị đã bán sữa chua hoa quả được 2 năm, chuyên đổ sỉ cho các quán kem, đồ ăn vặt, hàng quán cổng trường cho sinh viên, học sinh các tỉnh nên thường thì chị bán ra 800-1.000 túi mỗi ngày.

“Sữa chua này đều được làm từ hoa quả nhập New Zealand, Mỹ như: việt quất, kiwi, dâu, đào... và sữa tươi nguyên chất nên nhiều chị em mua về giảm cân, mỗi đợt bán lẻ từ 50-70 túi, giá dao động 1.500-3.000 đồng/túi tùy số lượng. Nhiều hôm cháy hàng không có mà bán”, chị Hoài nói.

Thắc mắc vì sao làm từ hoa quả ngoại nhập lại có giá rẻ như vậy, chị Hoài nói: “Phải tính toán cân đo đong đếm tỷ lệ quả với sữa pha trộn mới có lãi chứ, như mỗi túi sữa chua chị chỉ cho một thìa cà phê siro hoa quả tạo hương vị. Bán rẻ số lượng mới được nhiều.

{keywords}
Mặt hàng này đang được nhiều người đặt mua về ăn vì chúng có giá siêu rẻ

Giá siêu rẻ lại không mất thời gian chế biến, ủ sữa cầu kỳ nên mấy hôm nay, chị Nguyễn Khánh Linh ở Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) thường xuyên mua sữa chua hoa quả mix các vị cho cả nhà ăn bổ sung thêm vitamin, dưỡng chất cho cơ thể giữa mùa dịch.

“Mỗi lần tôi mua 1 thùng 50-100 túi chỉ hết 100.000-200.000 đồng. Nếu mua sỉ theo cân còn rẻ nữa, tính ra chỉ từ 1.000 đồng/túi”. Chị nói và cho biết, dịp này các con chị được nghỉ học vì dịch Covid-19 nên mua sữa chua này tích tủ lạnh cho chúng ăn dần.

Trên mạng xã hội, các chị em cũng đua nhau đặt mua sữa chua túi về ăn. Song không ít người thắc mắc vì sao làm từ sữa tươi nguyên chất, hoa quả ngoại nhập lại có giá rẻ đến thế.

Nhật Thanh