Gần đây, trên thị trường xuất hiện loại cua gạch Na Uy (cua nâu Na Uy) giá chỉ từ 290-350.000 đồng/kg, bằng nửa giá cua gạch Cà Mau.

Cua nâu Na Uy vốn được coi là dòng hải sản cao cấp trên thế giới nhưng được rao bán với giá rẻ nên chị em nội trợ ồ ạt mua về ăn

Anh Đông (một người bán cua nâu Na Uy trên chợ mạng) quảng cáo: "Cua nâu Na Uy, hàng full gạch, béo ngậy, thơm phức, xông nhiệt theo tiêu chuẩn Châu Âu".

Một người bán hàng khác cho hay: "Cua nâu Na Uy loại 1, độ ngon đạt từ 97-98% so với cua sống. Cua không dây trói, gạch son tràn mai cua, ăn bùi, béo".

Chủ một cửa hàng ở Nam Từ Liêm (Hà Nội) tiết lộ, cua nâu Na Uy được đánh bắt ở vùng Đông Bắc Đại Tây Dương, bờ biển Na Uy. Chúng gần giống với cua biển Việt Nam nhưng có mai hơi dẹp, to, màu nâu sẫm và trông khá hung dữ.

Các đầu mối tại Việt Nam thường nhập loại cua nâu tươi sống (hàng đang bơi) và cua đông lạnh đã hấp sơ. Trong đó, cua nâu Na Uy tươi sống, giá dao động từ 700.000-800.000 đồng/kg, còn hàng đông lạnh giá rẻ hơn rất nhiều, chỉ từ 280.000-350.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, chất lượng cua ngon nhất phải là cua còn tươi sống. Bởi cua đã hấp và để đông lạnh thời gian dài sẽ bị biến chất, không còn độ dai, thơm, ngọt của cua.

Cô Trang (Hà Đông, Hà Nội) tò mò mua cua nâu Na Uy giá rẻ về ăn thử.

Thế nhưng, loại cua này ăn rất bở và nhạt, khác hoàn toàn với hàng tươi sống.

Vì vậy, người tiêu dùng cũng nên cân nhắc, không nên ham rẻ mà xuống tiền mua phải hàng loại, hàng kém chất lượng. Nguồn ảnh: Facebook

(Theo Tri Thức và Cuộc Sống)