Ghi nhận của PV. VietNamNet vào ngày mùng 9 tháng Giêng âm lịch, tại các cửa hàng của Doji, Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý, PNJ,... trên “phố vàng” Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) thấy khách nượm nượp đi mua vàng cầu may dù mai mới chính là ngày Vía Thần Tài.

Có những thời điểm khách chen chân nhau mua vàng, ngoài vỉa hè xe máy của khách cũng đỗ chật kín, không còn lối đi.

Song, lo sợ nhiễm virus corona nên cả nhân viên và khách đều đeo khẩu trang kín mít. Loa phát thanh tại các cửa hàng vàng liên tục nhắc nhở khách và nhân viên nên đeo khẩu trang để bảo vệ bản thân mình trước dịch viêm phổi do virus corona gây ra. Thậm chí, tại các cửa hàng của Doji, khách mua vàng còn được rửa tay bằng dung dịch rửa tay nhanh sát khuẩn trước khi vào cửa hàng nhằm phòng ngừa lây nhiễm.

{keywords}
Người dân kéo nhau đi mua vàng cầu may khá đông trước ngày Vía Thần Tài 

Sau khi mua xong hơn 20 chỉ vàng gồm đủ các loại vàng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, đồng vàng in hình chuột, âu vàng phúc long,... tại một cửa hàng trên phố Trần Nhân Tông, chị Đào Ngọc Dung ở Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ, chị chỉ mua 3 chỉ vàng gồm 1 đồng vàng in hình chuột và 1 nhẫn tròn chơi 2 chỉ, số còn lại là mua hộ các gia đình hàng xóm ở khu chung cư nhà chị.

“Nay mới mùng 9 tháng Giêng nhưng đi mua nay cho đỡ đông, chứ mai mùng 10 Vía Thần Tài lại chen nhau xếp hàng chờ cả tiếng. Mà giờ đang dịch virus corona nên nay tôi đi mua, cửa hàng vắng người sẽ yên tâm hơn”, chị Dung chia sẻ.

Tranh thủ ngày nghỉ, lại sợ nhiễm virus corona nên gia đình anh Nguyễn Văn Tiến ở Tôn Đức Thắng (Đống Đa, Hà Nội) cũng kéo nhau đến trung tâm vàng bạc đá quý ở Lê Duẩn để mua vàng Thần Tài.

Anh chia sẻ, gia đình anh năm nào cũng mua vài chỉ vàng để lấy may mắn. Năm nay tranh thủ mua sớm trước một ngày vì đang mùa dịch corona. Còn để đến mai đi mua lại phải xin nghỉ làm, vừa mất công mất việc mà người thì chen chân nhau xếp hàng chờ đến lượt.

{keywords}
Vỉa hè trước các cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông chật kín xe của khách đến mua vàng cầu may
{keywords}
Bên trong các cửa hàng vàng, khách nườm nượp mua bán
{keywords}
Những ngày này, lo sợ dịch virus corona nên cả khách và nhân viên của các cửa hàng vàng đều đeo khẩu trang để phòng ngừa lây nhiễm
{keywords}
Dù tâm lý khách muốn đi mua vàng trước ngày Vía Thần Tài để tránh cảnh xếp hàng chờ đợi, nhưng có những thời khách cũng phải chen chân nhau tại các cửa hàng vàng.
{keywords}
Hàng vàng phong thủy đã đông khách từ những ngày sau Tết. Những ngày này, cửa hàng căng mình đón tiếp hàng ngàn khách mua bán, chưa kể mua online còn lớn hơn nhiều.
{keywords}
Rất nhiều khách hàng lại thích vàng phong thuỷ. Hạt gạo vàng may mắn rất được nhiều người chen mua.
{keywords}
Khách đeo khẩu trang kín mít đứng trước quầy thu ngân để thanh toán tiền trước khi nhận vàng Thần Tài
{keywords}
Hai bạn trẻ đeo khẩu trang đi chọn nhẫn mua nhẫn đôi trước ngày Vía Thần Tài năm nay
{keywords}
Một vị khách đứng kiểm đếm lại tiền mua vàng trước khi giao cho nhân viên thu ngân tại các cửa hàng vàng
{keywords}
Hoạt động mua bán vàng cầu may trước ngày Vía Thần Tài rất nhộn nhịp. Nhân viên các cửa hàng vàng cho biết, lượng khách mua vàng ngày mùng 9 tháng Giêng ước tăng gấp khoảng chục lần ngày thường
{keywords}
Không chỉ các cửa hàng vàng của Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý, Doji, PNJ... trên phố Trần Nhân Tông mới đông khách, tại trung tâm vàng bạc đá quý của Doji ở Lê Duẩn cũng tấp nập khách mua bán trước ngày Vía Thần Tài
{keywords}
Khách hàng thứ 2020 trở thành người may mắn khi được đã được Doji trao giải thưởng 2 chỉ vàng 999.9 vào chiều mùng 9 tháng Giêng.
{keywords}
Một gia đình đang chọn mua vàng Thần Tài
{keywords}
Khách đứng chật kín các quầy vàng để chọn mua vàng cầu may mắn tài lộc
{keywords}
Tại trung tâm vàng bạc đá quý ở Lê Duẩn, khách vào mua vàng còn được rửa tay sát khuẩn nhanh...
{keywords}
...nhằm phòng ngừa lây nhiễm virus corona
{keywords}
Những ngày này khách đến mua vàng cầu may nên đa phần chỉ mua 1-2 chỉ vàng
{keywords}
Song có khách mua cả bộ sưu tập mấy chục chỉ vàng các loại
{keywords}
Một khách hàng đang đứng nhận vàng và kiểm đếm lại cho đủ số lượng mà mình mua

Bảo Phương