Nhiều tiểu thương khi nhận giấy không chú ý. Đến khi về tới nhà, đem giấy ra đọc, thì phát hiện giới tính của mình đã bị Sở Công thương thay đổi.

Căn cứ Thông tư liên tịch số 13/2014/TTLT-BYT-BCT ngày 09 tháng 4 năm 2014 của Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương và nội dung, tài liệu kiến thức về an toàn thực phẩm của Bộ Công Thương.

Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận đã tổ chức những lớp tập huấn cho các hộ tiểu thương có đăng ký kinh doanh các ngành nghề ăn uống, buôn bán hàng tạp hóa trong toàn tỉnh tại văn phòng Sở, đường Thủ Khoa Huân, thành phố Phan Thiết.

Trong tháng 7-2016, có một khóa học tập huấn cho những tiểu thương tập trung về từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Vừa qua, những tiểu thương sau khi đã vượt qua được bài kiểm tra về kiến thức an toàn thực phẩm, được Sở Công thương Bình Thuận cấp Giấy Xác nhận Kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm.

{keywords}

{keywords}

Hai giấy chứng nhận hoàn toàn sai lệch giới tính


Một lần nữa, các tiểu thương ở các huyện thị xa, phải về Phan Thiết để nhận giấy xác nhận này. Nhiều tiểu thương khi nhận giấy không chú ý. Đến khi về tới nhà, đem giấy ra đọc, thì phát hiện giới tính của mình đã bị Sở Công thương thay đổi.

Cụ thể như trường hợp của Nguyễn Quang Dũng, thôn Cam Bình, xã Tân Phước, thị xã La Gi, anh Dũng là nam giới, giấy xác nhận ghi Bà Nguyễn Quang Dũng. Trường hợp khác, Nguyễn Thị Mai, thôn Cam Bình, xã Tân Phước, giới tính là nữ, Sở Công thương cấp giấy chứng nhận cho Ông Nguyễn Thị Mai;... Và còn nhiều trường hợp tương tự khác.

Như vậy, về mặt pháp lý, các giấy chứng nhận này có đầy đủ giá trị hay không, khi xuất trình với các cơ quan chức năng?

(Theo Công an TP.HCM)