Sự cố đã xảy ra với Laura Merry, một giáo viên tiếng Anh, trên chuyến bay của hãng hàng không Quantas tới Australia thăm em gái.

Merry khẳng định cô đã thông báo với hãng về tình trạng dị ứng quả hạch trước khi quyết định đặt vé. Được đảm bảo sẽ không có rắc rối nào xảy ra nhưng khi bước lên máy bay, vị khách này đã "sốc" nặng bởi phi hành đoàn cho biết sẽ phục vụ hạnh nhân miễn phí trên chuyến bay.

Việc tiếp xúc, hay thậm chí chỉ ngửi thôi cũng đủ khiến Merry bị sốc phản vệ. Đây là tình trạng cực kỳ nguy hiểm, có thể gây ra nhiều biến chứng và nặng nhất sẽ dẫn đến tử vong.

"Hãng đã được thông báo về việc tôi bị dị ứng vài tháng trước khi tôi đặt chỗ", cô giáo 25 tuổi nói với The Sun. "Tôi có đủ tài liệu bằng văn bản xác nhận họ sẽ không phục vụ quả hạch trên chuyến bay".

{keywords}
Merry có đủ giấy tờ chứng minh lẽ ra hãng hàng không cô bay không được phục vụ quả hạch trên chuyến bay của cô. Ảnh: The Sun.

Cô tiếp tục: "Tuy nhiên, khi tôi lên chuyến bay vào ngày 3/3, thái độ của nhân viên thực sự khó chấp nhận. Cô ta nói rằng không có ghi chú nào về tình trạng dị ứng của tôi và giờ đã quá muộn để đưa thêm yêu cầu. Thậm chí, cô ta còn từ chối thông báo cho các hành khách khác về bệnh tình của tôi".

Được biết, ngay sau cuộc thương lượng không thành công với Laura Merry, phi hành đoàn đã ra thông báo 160 hành khách đi trên chuyến bay hôm ấy sẽ được phục vụ hạnh nhân miễn phí.

Chưa chịu bỏ cuộc, giáo viên tiếng Anh 25 tuổi tiếp tục xin phi hành đoàn không phục vụ quả hạch bởi chuyến bay này chỉ kéo dài khoảng hơn một tiếng. Cô cũng lập luận một chút hạnh nhân không ảnh hưởng nhiều đến số tiền các hành khách đã trả cho bữa ăn trên máy bay. 

"Sau cùng, nhân viên của họ vẫn từ chối. Tôi được thông báo rằng họ chỉ làm theo đúng quy định", Merry trả lời phỏng vấn.

Trên website chính thức của hãng hàng không có đoạn khẳng định họ đã "loại bỏ hoàn toàn đậu phộng khỏi các món ăn nhẹ và giảm thiểu tối đa việc sử dụng chúng trong các bữa chính". Tuy nhiên, hãng cũng nhấn mạnh "không thể đảm bảo môi trường không dị ứng" cho khách hàng.

Merry cho biết sau khi tranh cãi với nhân viên, cô đã yêu cầu gặp trực tiếp tiếp viên trưởng. Dù vậy, câu trả lời đưa ra khiến cô bất ngờ hơn. Theo đó, sau khi trao đổi với bộ phận sân bay, người này nói với Merry rằng giải pháp tốt nhất là cô nên rời khỏi máy bay. Tuy nhiên, Merry không chấp nhận bởi cô cần đến thăm em gái.

{keywords}
Cô gái phải đeo khẩu trang, trốn trong toilet vì sợ tiếp xúc với quả hạch. Ảnh: The Sun.

Sau cùng, giáo viên tiếng Anh 25 tuổi được phát cho một chiếc khẩu trang để tránh mùi. Dù vậy, theo lời kể của Merry, cô đã phải trốn trong toilet để cách ly với những người xung quanh đang ăn quả hạch vì sợ bị sốc phản vệ.

Trên thế giới, những trường hợp dị ứng quả hạch như Merry không hiếm gặp. Mới tháng 2 năm nay, một bé gái tử vong sau khi ăn chiếc kem có chứa quả hạch. Được biết, vào thời điểm ấy, Habiba Chishti (9 tuổi) đang cùng cha mẹ tận hưởng kỳ nghỉ trên hòn đảo Costa del Sol ở Tây Ban Nha. Trước khi mua cây kem, cha mẹ Habiba đã hỏi rất kỹ người bán về thành phần bên trong nhưng sự cố đáng tiếc vẫn xảy ra.

Sốc phản vệ là tình trạng cực kỳ nguy hiểm gây ra do dị ứng. Thông thường, một người khi bị sốc phản vệ sẽ có những biểu hiện như ngứa cổ họng, sưng lưỡi, thở dốc, nôn mửa, huyết áp thấp và tệ nhất chính là tử vong. Nguyên nhân dẫn đến sốc phản vệ có thể do bị rắn cắn, dị ứng thực phẩm (hải sản, các loại quả, trứng...).

(Theo Zing)