Theo điều tra của Tổ chức Bảo vệ người tiêu dùng Which đối với gần 500 mặt hàng thì nhiều loại hàng hóa khi mua số lượng lớn theo chương trình khuyến mại thực tế lại đắt hơn so với mua lẻ từng sản phẩm như bình thường.

{keywords}
Chương trình khuyến mại, giảm giá chỉ là “mánh khóe” lừa đảo người tiêu dùng ở các siêu thị. Ảnh Getty

Một số sản phẩm được đưa ra đối chiếu giá như ngũ cốc Crunchy Nut của Kellogg. Theo khuyến mại, giá 2 gói ngũ cốc này là 4 bảng (hơn 100.000 đồng), nhưng một tuần trước đó, khách hàng mua 1 gói chỉ với giá 1,49 bảng (hơn 40.000 đồng).

Thêm vào đó, các siêu thị còn đánh lừa người tiêu dùng bằng sự mập mờ về giá khuyến mại và giá thật của sản phẩm. Hai siêu thị Asda và Morrisons đã quảng cáo hạ giá sản phẩm từ 3,5 bảng (gần 100.000 đồng) xuống còn 2 bảng (hơn 50.000 đồng) đối với 2 mặt hàng kem dâu tây Carte D'Or và phô mai Cheddar Cheese (loại 350g). Trong khi đó, các loại mặt hàng này đã được bán với giá 2 Bảng trước đó gần cả năm.

{keywords}
Các siêu thị còn đánh lừa người tiêu dùng bằng sự mập mờ về giá khuyến mại và giá thật của sản phẩm. Ảnh Getty

Mặc dù, Chính phủ Anh đã đưa ra các quy định về khuyến mại, giảm giá nhưng các siêu thị vẫn bất chấp để lừa dối khách hàng. Năm 2015, nước Anh đã ban hành quy định mới về niêm yết giá sản phẩm để đảm bảo các siêu thị tuân thủ luật Bảo vệ người tiêu dùng. Nhưng đánh vào thị hiếu mua hàng của khách hàng, các siêu thị vẫn tiếp tục sử dụng mánh khóe, chiêu trò ngày càng tinh vi hơn.

Đại diện của Which cảnh báo, các hãng bán lẻ phải chấm dứt hành vi lừa dối người tiêu dùng, nếu không cơ quan này sẽ phải can thiệp để đảm bảo quy định về niêm yết giá được thực thi.
Một phát ngôn viên của Iceland cho biết: “Chúng tôi liên tục cập nhật các chương trình khuyến mại để mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng. Chúng tôi luôn muốn công khai giá càng minh bạch càng tốt để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.”

(Theo Dân Việt)