Sáng sớm, nhiều người dân tại phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức đã xếp hàng vào mua thực phẩm tại điểm bán di động trên địa bàn phường.

Điểm bán hàng là một xe bus di động cỡ lớn, bên trong xe chứa đa dạng các mặt hàng từ trứng, thịt, rau củ quả cho tới một số loại đồ khô được bán với giá bình ổn.

Anh Nguyễn Tất Thắng, phường Hiệp Bình Chánh (TP. Thủ Đức), cho biết, việc phát phiếu đi chợ vẫn đảm bảo, tuy nhiên do bị giới hạn ngày giờ, xếp hàng đông quá nên nhiều khi đến lượt mua hàng không được như ý. Mô hình xe bus bán thực phẩm di động là thiết thực và anh mong TP tăng cường thêm nhiều xe hơn nữa.

{keywords}
Xe bus lương thực di động

“Tôi thấy mặt hàng đa dạng và giá bình ổn. Trong điều kiện dịch như thế này thì không mong gì hơn”, bà Bùi Thị Hòa Bình, một người mua hàng, chia sẻ.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, mô hình lạ “siêu thị bus di động” do Sở chủ trì thực hiện với sự góp sức của Grove Fresh, Samco và Công ty CP Xe khách Sài Gòn nhằm giảm tải cho hệ thống phân phối hiện đại trên địa bàn thành phố. 

Chương trình được khởi động từ ngày 6/8 với việc xe bus sẽ di chuyển tới hai địa điểm để bán hàng trong một ngày. Các địa điểm trên do Sở Công Thương TP chỉ định, ưu tiên lựa chọn phục vụ tại các điểm còn khó khăn, tập trung đông dân cư. Trung bình “siêu thị bus” đáp ứng khoảng 200 khách hàng/ngày với thời gian phục vụ từ khoảng 9h-16h.

Anh Trương Trần Trọng Tâm, Quản lý vận hành chương trình, cho hay, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch, nhân viên phục vụ đều được tiêm chủng và mặc đồ bảo hộ, đảm bảo 5K. Kết thúc một điểm bán, nhân viên sẽ thay toàn bộ đồ bảo hộ và sát khuẩn lại. 

Mỗi ngày, không gian bên trong xe bus cũng được khử khuẩn tới 3 lần để người dân an toàn, yên tâm hơn trong quá trình mua hàng. Đặc biệt, tại điểm bán của “siêu thị bus di động” có trang bị cả máy quét tia UV diệt khuẩn trong bán kính 2m. 

Theo đại diện chương trình, Sở Công Thương đang yêu cầu huy động từ 5-10 “siêu thị xe bus di động” để tăng cường phục vụ nhu cầu về lương thực, thực phẩm thiết yếu của người dân. Trong tuần tới, có thêm 3 xe bus tham gia, chở lương thực đến phân phối tại các khu dân cư.

{keywords}
 Người dân mua hàng từ “siêu thị bus di động”
{keywords}
Không gian trong xe được hoán cải để chứa thực phẩm
{keywords}
 Người dân lựa chọn mua các mặt hàng trên xe
{keywords}
 Đội ngũ phục vụ trang bị đồ bảo hộ tại điểm bán
{keywords}
Máy quét tia UV tại điểm bán
{keywords}
Nhiều mặt hàng di động sẽ đến tận khu phố phục vụ người dân 

Quảng Định

Đối mặt tình huống mới, sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động

Đối mặt tình huống mới, sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động

Hà Nội sẽ lập thêm điểm bán hàng mới, sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động phục vụ nhu cầu mua hàng thiếu yếu của người dân khi hàng loạt chợ, siêu thị phải đóng cửa vì có liên quan đến F0.